Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tổng kết đợt tăng cường cán bộ Công an xuống cơ sở năm 2016

25/09/2016 00:00 220 lượt xem

Ngày 23/9, tại Công an huyện Mèo Vạc, Công an tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết đợt tăng cường cán bộ Công an xuống cơ sở năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Nguyễn Viết Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng Thường trực UBND – UBMTTQ huyện Mèo Vạc.

Sau 6 tháng triển khai nhiệm vụ tăng cường, hoạt động tại 2 xã Niêm Sơn và Sơn Vĩ, hai tổ công tác số 9 và số 10 của Công an tỉnh Hà Giang đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề về lãnh chỉ đạo thực hiện công tác phát triển kinh tế xã hội, củng cố ANQP, đặc biệt là công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hướng dẫn lực lượng Công an xã tham mưu, giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến lĩnh vực ANTT. Tổ chức tuyên truyền vận động cho trên 1.500 lượt người dân các hộ theo đạo quay trở về với phong tục tập quán truyền thống, xây dựng kiện toàn và tổ chức thành lập các mô hình tự quản về ANTT, các tổ hòa giải ở cơ sở tại 100% xóm bản của 2 xã Niêm Sơn và Sơn Vĩ. Tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Hướng dẫn, phối hợp, xác minh và giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Rà soát số dòng họ trên địa bàn và số công dân chưa đăng ký hộ khẩu, chưa làm CMND, chưa được cấp thẻ BHYT, số vũ khí còn lưu giữ trong nhân dân, nắm bắt số người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động tự do… Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay trên địa bàn hai xã chưa phát hiện có tổ chức, cá nhân hoạt động chống Đảng, Chính quyền, phá hoại kinh tế, khiếu kiện đông người kéo dài, không có tụ điểm phức tạp về TTXH, không phát sinh thêm người mắc tệ nạn xã hội.

Hội nghị tiến hành thảo luận đánh giá, nêu lên những khó khăn, hạn chế, tìm giải pháp thực hiện, đưa ra ý kiến đóng góp vào quá trình hoạt động của 2 tổ công tác, đề xuất những ý kiến, kiến nghị liên quan đến hoạt động của tổ công tác của lực lượng công an với cấp ủy chính quyền địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Mèo Vạc đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực và kết quả đạt được trong hoạt động của 2 tổ công tác. Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của các loại tội phạm, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu: Lực lượng công an huyện cùng Tổ công tác Công an tỉnh trong quá trình công tác phải xác định nhiệm vụ trước mắt, thường xuyên và lâu dài; Công an huyện Mèo Vạc cần tiến hành rà soát thống kê lại lực lượng Công an xã trong toàn huyện để tổ chức tập huấn nghiệp vụ; Tiếp tục tăng cường cán bộ xuống cơ sở để bám nắm địa bàn, thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các xã giáp ranh, đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn, nhất là vào các ngày chợ phiên và các sự kiện được tổ chức trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập