Quốc phòng - An ninh

Hội nghị phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016

12/09/2016 00:00 124 lượt xem

Sáng ngày 12/9, tại huyện Mèo Vạc, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Nguyễn Công Dần - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Tổ trưởng tổ trung tâm cùng các thành viên. Về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện...

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016 với đề mục Chuyển lực lượng vũ trang huyện Mèo Vạc vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Cuộc diễn tập được chia 2 phần, diễn tập phần cơ chế và thực binh. Trong đó, diễn tập phần cơ chế gồm 3 giai đoạn; diễn tập thực binh có nội dung: thực hành huy động, tiếp nhận quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân bổ sung cho các đơn vị thường trực của Quân đội. Cùng với đó Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị các phòng ban của huyện Mèo Vạc triển khai nhiệm vụ diễn tập theo đúng ý định của Ban chỉ đạo tỉnh và theo đúng các mốc thời gian đã ấn định.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và nhận nhiệm vụ, thể hiện quyết tâm triển khai tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc vào cuối tháng 10/2016 đảm bảo bí mật, đúng ý định, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Mọi công tác chuẩn bị và phối hợp hiệp đồng của các ngành phải chu đáo, đầy đủ. Đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các ban ngành đoàn thể của huyện tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ cho các ngành các cấp từ huyện đến cơ sở; Lãnh đạo các cơ quan khẩn trương sắp xếp bố trí phân việc cho đội ngũ cán bộ, nhằm đáp ứng yêu cầu vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa  hoàn thành tốt trong luyện tập, diễn tập; Các cơ quan giúp việc cho Ban Chỉ đạo cần phối hợp hiệu quả với Ban Chỉ đạo và các ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Ban Chỉ huy Quân sự huyện cần nâng cao và phát huy vai trò là cơ quan thường trực, cùng với Ban Chỉ đạo huyện hướng dẫn cho các đơn vị luyện tập, diễn tập, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong đợt diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập