Chính trị

Hội nghị giao ban khu vực giáp ranh An toàn về ANTT quý II năm 2017

05/07/2017 00:00 118 lượt xem

Ngày 04.7, tại xã Thượng Phùng, 4 xã, thị trấn giáp ranh gồm: Thượng Phùng, Pải Lủng (Mèo Vạc), Tả Lủng và thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đã tổ chức giao ban khu vực giáp ranh An toàn về ANTT quý II năm 2017. Dự có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc và lực lượng Bộ đội Biên phòng đứng chân trên địa bàn 2 huyện.

Trong thời gian qua tình hình ANTT trên địa bàn các xã giáp ranh được giữ vững và ổn định, không có vấn đề phức tạp xảy ra, nhân dân an tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế. Giữa các xã có địa bàn giáp ranh đã xây dựng quy chế riêng để phối hợp thực hiện, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể của từng xã, từng thôn bản giáp ranh trong việc phối hợp với cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Củng cố và xây dựng có hiệu quả hoạt động của các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải cơ sở, tổ an ninh xung kích và người có uy tín, già làng, trưởng bản, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn khu vực giáp ranh. Phối hợp hiệu quả trong giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh khu vực giáp ranh. Bên cạnh mặt mạnh, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn giáp ranh vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp: tình trạng nhập cư trái phép, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc vẫn còn xảy ra...

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận tập trung vào các vấn đề: Các địa phương cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an phải thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất, phối hợp với các đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã tập trung triển khai thực hiện tốt nội dung kế hoạch phối hợp trong quý III; Đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm thường xuyên đến công tác phối hợp; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động, phối hợp giải quyết tốt các vụ việc liên quan; tăng cường công tác bám nắm tình hình địa bàn; lực lượng công an các xã, thị trấn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xử lý các tình huống, vụ việc; tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống âm mưu diễn biến hòa bình; tiếp tục duy trì và củng cố mô hình tổ an ninh tự quản; nâng cao chất lượng các cuộc giao ban.

Minh Chuyên


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập