Quốc phòng - An ninh

Hội nghị giao ban giáp ranh cụm 6 xã phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự

12/04/2016 00:00 289 lượt xem

Ngày 11.4, tại xã Sủng Máng, Cụm 6 xã gồm xã Sủng Máng, Lũng Chinh (Mèo Vạc); Lũng Phìn, Sủng Trái (Đồng Văn) và xã Mậu Duệ, Mậu Long ( Yên Minh) đã tổ chức Hội nghị giao ban giáp ranh về công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Tham dự có Đồng chí Hầu Minh Lợi Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc. Lãnh đạo phòng PX88 Công an tỉnh; Lãnh đạo Công an, Hạt kiểm lâm, Phòng tài nguyên môi trường và các xã giáp gianh thuộc 3 huyện.

Trong quý I năm 2016 được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền các xã khu vực giáp ranh, giữa ba huyện Mèo Vạc, Yên Minh và Đồng Văn luôn quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng, ban quản lý các thôn bản tiến hành nắm bắt tư tưởng nhân dân, từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp ANTT. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng tại các khu vực giáp ranh, nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh với tội phạm. Phối hợp, thực hiện tốt công tác giải quyết các vụ việc phát sinh, liên quan đến khu vực giáp ranh, làm tốt công tác vận động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Tuy nhiên trong quý trên điạ bàn 6 xã vùng giáp ranh đã xảy ra 3 vụ gây rối trật tự công cộng, 2 vụ trộm cắp tài sản, 7 vụ tai nạn giao, 1 vụ khai thác lâm sản trái phép, triệt phá 3 vụ liên quan đến cây thuốc phiện. Đăng ký tạm trú cho 80 trường hợp, đăng ý khai sinh cho 70 cháu… Bên cạnh đó các xã còn duy trì tốt hoạt động của các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải và tổ tự quản. Theo dõi quản lý tốt 99 đối tượng đã có tiền án tiền sự đang sinh sống trên địa bàn.

Tại hội nghị các đại biểu của 3 huyện và 6 xã giáp ranh đã tập tham gia thảo luận tập trung vào các vấn đề: Các cấp, các ngành, các địa phương cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an phải thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất, phối hợp với các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo trật tự khu vực vùng giáp ranh.

Phát biểu tại hội nghị Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của lực lượng chức năng thuộc 3 huyện giáp ranh đã thực hiện tốt trong quý I năm 2016. Trong quý II đồng chí đề nghị các huyện cần thẳng thắn hơn nữa trong việc đánh giá lại quy chế phối hợp giữa các lực lượng. Tăng cường tuyên truyền đến cán bộ đảng viên và nhân dân nhận thức rõ về về quy chế phối hợp gắn với đó là thực hiện tốt Chỉ thị 03 nói đi đôi với làm. Thống nhất lại cách thức tổ chức giao ban, nêu rõ những nhiệm vụ đã thực hiện tốt và chưa tốt để có hướng khắc phục. Các xã giáp ranh phải coi đây là nhiệm vụ chính trị để có sự lãnh chỉ đạo sát sao kịp thời. Đồng thời tuyên truyền đến toàn bộ nhân dân về công tác bẩu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới. Làm tốt công tắc bám nắm địa bàn để phát hiện và giải quyết những vấn đề phát sinh ở cở sở. Phát huy có hiệu quả vai trò hoạt động của tổ an ninh, tổ hòa giải, tổ dân vận và nghệ nhân dân gian tại các thôn bản. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo giữa các đơn vị, các lực lượng ba bên. Ngoài ra các xã phải nghiêm túc hơn trong công tác giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền. Quan lý tốt diện tích rừng cũng như công tác hộ tịch hộ khẩu./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập