Chính trị

Hội nghị giao ban công tác nội chính huyện Mèo Vạc quý I năm 2017

06/04/2017 00:00 120 lượt xem

Sáng ngày 5/4, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác nội chính quý I năm 2017. Dự có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; các cơ quan trong Khối nội chính; lãnh đạo Công an, Quân sự, Chi cục thi hành án, Chi cục Hải quan, lãnh đạo 2 Đồn biên phòng. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Quý I năm 2017, các cơ quan trong Khối nội chính huyện Mèo Vạc đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của ngành, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác của đơn vị; thực hiện các biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp; tham mưu với cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác nội chính, thực hiện tốt công tác phối hợp trong tổ chức xét xử các phiên tòa hình sự; kiểm tra, giám sát giải quyết án hình sự, tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động tư pháp. Các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần duy trì và đảm bảo tốt tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiếm tham gia thảo luận và đề xuất, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2017. Trong đó, tập trung về vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết; vấn đề xuất khẩu lao động và vấn đề về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan trong Khối nội chính huyện và các địa phương đã giải quyết tốt các vụ việc phát sinh trên địa bàn, không để xảy ra điểm nóng phức tạp.Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao tại một số cơ quan trong Khối nội chính còn bộc lộ tồn tại, hạn chế trong quá trình phối hợp triển khai giải quyết các công việc, cần khắc phục trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện đồng bộ hơn, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là đảm bảo an toàn đối với Lễ hội Chợ tình Khâu Vai và chạy giải Maratong sắp tới. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập