Chính trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 – 2020

13/12/2017 00:00 121 lượt xem

Ngày 13.12, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 – 2020 nhằm đánh giá công tác lãnh, chỉ đạo trong năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 2018. Dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hầu Minh Lợi, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đại diện các ban xây dựng Đảng tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV, BCH huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Trong năm 2017, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã lãnh, chỉ đạo các ban, ngành chức năng, chính quyền các xã, thị trấn nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ đề ra. Theo đó trong năm 2017, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã lãnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện và nhân dân chăm sóc, thu hoạch cây trồng đúng thời vụ, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật; làm tốt công tác dự báo và phòng chống dịch bệnh, phòng chống đói rét cho cây trồng, vật nuôi…; để thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện đã chỉ đạo các địa phương phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh và Nghị quyết 07/NQ-HU của BCH Đảng bộ huyện; kế hoạch thụ tinh nhân tạo cải tạo đàn bò và phát triển chăn nuôi gia trại; kế hoạch bảo tồn và phát triển đàn ong nội trên địa bàn huyện và kế hoạch chăm sóc bảo vệ rừng… Kết quả: trong năm 2017, toàn huyện đã gieo trồng được trên 224 nghìn ha cây trồng các loại, đạt 97% kế hoạch, tăng 1,2% so với năm 2016; các xã, thị trấn đã trồng lũy kế được 4.778 ha cỏ chăn nuôi. Thực hiện phong trào thì thi đua giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết 209/2015 và Nghị quyết 86/2017 của HĐND tỉnh, đến nay (tháng 12/2017) đã giải ngân cho 656 hộ, với số tiền 48,2 tỷ đồng, tăng 29,7% so với năm 2016; thụ tinh nhân tạo được 460/400 con bò cái, vượt kế hoạch đề ra. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới huyện đã triển khai thực hiện tốt Đề án 1 triệu tấn xi măng của tỉnh, đã  cung ứng được trên 2 nghìn tấn xi măng của đề án cho 8 xã và làm được 20,8 km đường giao thông… Qua thống kê, đến thời điểm hiện nay: có 2 xã đạt 9/19 tiêu chí, 5 xã đạt 8/19 tiêu chí, 7 xã đạt 7/19 tiêu chí, 02 xã đạt 6/19 tiêu chí, 01 xã đạt 5/19 tiêu chí; huyện tập trung nguồn lực xây dựng thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà đạt tiêu chí và đề nghị công nhận thôn nông thôn mới. Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, Đảng bộ huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ đã thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện thực hiện nhiệm vụ năm 2018; báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2017; báo cáo kết quả thực hiện quy chế phối hợp đã được ghi nhớ giữa huyện Mèo Vạc với các sở, ban, ngành của tỉnh hỗ trợ xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh là giúp đỡ thiết thực để huyện thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 – 2020; báo cáo tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách địa phương và kế hoạch chi nguồn dự phòng ngân sách năm 2017; dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác tài chính Đảng năm 2017; kết quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017…

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các sở, ngành có thành tích trong công tác phối hợp giúp đỡ huyện Mèo Vạc phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện Mèo Vạc trong năm 2017. Đồng chí chỉ đạo Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong Đảng, phát động phong trào thi đua noi gương người đứng đầu. Tranh thủ sự quan tâm của các sở, ban, ngành trong tỉnh để có cơ hội tiếp cận với các nguồn vốn, với các chủ trương chính sách…là cơ hội để Mèo Vạc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đồng tình với quan điểm của Đảng bộ huyện về tập trung nâng cao giá trị kinh tế từ chăn nuôi đại gia súc và phát triển đàn ong. Tuy nhiên, huyện cần phải có kế hoạch cụ thể, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, chuyển từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục có giải pháp cụ thể để thu hút khách du lịch, lưu ý cần quyết liệt trong công tác bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Rà soát và có giải pháp trong công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Duy trì công tác đối ngoại nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc, góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng trên tuyến biên giới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập