Chính trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 21

11/04/2019 00:00 118 lượt xem

Ngày 10.4, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 21, nhiệm kỳ 2015-2020, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác Đảng, đoàn thể; nội chính, phòng chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng quý I năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức-Nội vụ tỉnh. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện...

Trong quý I, Huyện ủy Mèo Vạc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân sản xuất gieo trồng đúng khung thời vụ. Diện tích gieo cấy lúa ước đạt 91/100 ha, đạt 91% so với kế hoạch; cây ngô vụ Xuân-Hè diện tích phát cỏ ước đạt trên 7 nghìn ha, đạt 100% so với kế hoạch; diện tích làm đất cày ải ước đạt trên 6 nghìn ha, đạt 92% so với kế hoạch. Tổng giá trị hàng hóa, xuất nhập khẩu đạt 3,7 triệu USD. Tổng lượng khách khách du lịch đến huyện trong quý đạt 3.466 lượt người. Có 34 Hợp tác xã hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ nông lâm nghiệp và vận tải thương mại với số vốn đăng ký gần 60 tỷ đồng. Về nông thôn mới, trong quý các xã thị trấn đã vận động nhân dân hiến đất được trên 9 nghìn mét vuông; đóng góp được trên 2 nghìn ngày công lao động; tiến hành mở mới được gần 1 km và nâng cấp được gần 14 nghìn mét đường trục thôn, liên thôn; huy động được 119 buổi với gần 9 nghìn người tham gia phong trào ngày thứ 7 cán bộ và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đảng viên. Về công tác kiểm tra, giá sát và thi hành kỷ luật Đảng đã được đẩy mạnh, hoàn thàn kiểm tra 5 Đảng bộ và 1 Chi bộ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và các quy định nêu gương của Trung ương, của tỉnh...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Mèo Vạc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, huyện cần tập trung chỉ đạo và quyết liệt hơn nữa trong chương trình xây dựng nông thôn mới bằng việc bê tông hóa đến trục hộ,từng nhóm hộ để thúc đẩy phát triển kinh tế; phát huy hiệu quả chăn nuôi gia súc giống bò Mông của huyện và lợn đen Lũng Pù để thực sự tạo được thương hiệu và hướng tới thị trường ngoài huyện; cần tổng kết thực tiễn những cách làm hay để nhân rộng; các tổ chức đoàn thể nên xây dựng kế hoạch dân vận giảm thiểu các hủ tục lạc hậu trái quy định pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật trong Đảng.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã giao nhiệm vụ cho các ban, ngành và Chi, Đảng bộ để thực hiện tốt trong quý II.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các Đảng bộ đạt thành tích trong sạch, vững mạnh và các cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quý.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập