Quốc phòng - An ninh

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Mèo Vạc tổ chức truyền thông về phòng chống mua bán người

05/02/2018 00:00 113 lượt xem

Vừa qua, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Vĩ, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Mèo Vạc phối hợp với Công an huyện, UBND xã Sơn Vĩ, Đồn Biên phòng Lũng Làn và các đơn vị trường tổ chức buổi truyền thông phòng chống mua, bán người và diễn tập xử lý tình huống bắt cóc trẻ em.

Tại buổi truyền thông, tuyên truyền viên của Hội LHPN huyện đã phân tích thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người; cách thức nhận biết, phòng ngừa tội phạm mua bán người; hình phạt đối với tội mua bán người... Rất nhiều các câu hỏi về cách nhận biết tội phạm mua bán người, cũng như các số điện thoại, đường dây nóng của các tổ chức pháp luật liên quan đến phòng, chống, giải quyết việc mua bán người đã được đặt ra và được tuyên truyền rộng rãi. Sự kiện thu hút được người dân tham gia theo dõi, đặc biệt là phụ nữ và các em học sinh, những nhân tố mà tội phạm mua bán người hướng đến.

Buổi chiều cùng ngày, các Đại biểu đã được tham quan phần thực binh về phòng chống mua bán người với các tình huống giả định xử lý bắt cóc trẻ em tại thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ.

Qua buổi truyền thông, các đại biểu và người dân có thêm kiến thức để thông tin, tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội nói chung, phòng, chống mua bán người nói riêng, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

 

Các tình huống bắt cóc trẻ em và bắt tội phạm mua bán người tại buổi thực binh

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập