Thông tin tuyên truyền

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Mèo Vạc tổ chức biểu dương gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và “nhà sạch, vườn đẹp”

29/06/2014 00:00 184 lượt xem

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Sáng ngày 27/6, HLHPN huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị biểu dương những gia đình tiêu biểu trong “Xây dựng gia đình năm không, ba sạch”. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Bích Hằng, chủ tịch HLHPN tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện cùng 36 hộ gia đình tiêu biểu.
Để hưởng ứng phong trào “ Chung sức xây dựng Nông thôn mới”, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc làm thiết thực Hội LHPN huyện Mèo Vạc đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “nhà sạch vườn đẹp” nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của huyện. Các cấp hội phụ nữ của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và huy động được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia thực hiện tốt 6 tiêu chí. Đến nay, toàn huyện có 2.952/7.822 gia đình đạt tiêu chí của cuộc vận động. Đối với tiêu chí không nghèo các cấp hội đã tích cực triển khai các phong trao giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, trong đó đã giúp đỡ được trên 1.000 hộ nghèo, mở 38 lớp dậy nghề ngắn hạn, duy trì 14 CLB phát triển kinh tế.  Trong tiêu chí không vi phạm pháp luật, các cấp hội đã tổ chức được 181 buổi truyền thông cho 10.552 lượt người nghe. Tổ chức tuyên truyền được 303 buổi cho trên 17 nghìn lượt phụ nữ nghe về việc gia đình không có bạo lực, tuyên truyền lồng ghép được 274 buổi cho trên 18 nghìn chị em phụ nữ được tiếp thu kiến thức Dân số - KHHGĐ. Thực hiện được trên 1.400 hộ đạt tiêu chí về 3 sạch,...Thông qua cuộc vận động này đã giúp cho tất cả các hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức, hiểu biết về trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, nuôi dậy con tốt, hạn chế tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình. Giữ gìn an ninh trật tự, phát huy được vai trò chức năng của người phụ nữ trong việc nhà sạch, sạch ngõ và sạch thôn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Hằng, chủ tịch HLHPN tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thời gian qua HLHPN huyện đã đạt được, đặc biệt là 36 hộ gia đình được biểu dương trong Hội nghị này. Để cuộc vận động tiếp tục được triển khai tốt và nhân rộng ra toàn huyện, chủ tịch HLHPN tỉnh đề nghị chi hội phụ nữ cấp huyện và xã cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là chị em phụ nữ ở tất cả các thôn. Thực hiện tốt việc đăng ký, cam kết xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và nhà sạch vưởn đẹp, thực hiện thí điểm tại 1 thôn không có hộ gia đình nào sinh con thứ 3. Đặc biệt là phải chung tay giúp đỡ nhau trong việc thoát nghèo, xóa nghèo.

Tiếp đó, Hội nghị đã biểu dương khen thưởng cho 36 hộ gia đình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trong 3 năm kể từ khi triển khai cuộc vận động.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập