Chính trị

Hội đàm giữa đoàn đại biểu UBND huyện Mèo Vạc và đoàn đại biểu Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh

14/05/2017 00:00 170 lượt xem

Nhận lời mời của Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), ngày 12.5 đoàn đại biểu UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang (Việt Nam) do đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc làm trưởng đoàn đã sang thăm hữu nghị huyện Phú Ninh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tạ Quốc Khánh, Phó huyện trưởng Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh.

Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc sang thăm, làm việc tại huyện Phú Ninh

Tại buổi hội đàm, hai bên đã tập trung đánh giá cao những kết quả thực hiện công tác quản lý lao động qua biên giới theo biên bản hội đàm giữa hai huyện được ký kết ngày 14-11-2016. Tính đến nay, hai bên đã tổ chức được hai đợt bàn giao lao động với tổng số hơn 300 người, bước đầu đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập cho người lao động của huyện Mèo Vạc. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau nên một số lao động đã không ở lại huyện Phú Ninh làm việc.

Hai đoàn đại biểu hội đàm bàn giải pháp quản lý lao động qua biên giới

 Lãnh đạo hai huyện Mèo Vạc (Việt Nam) và Phú Ninh (Trung Quốc) ký kết biên bản hội đàm

Để khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong thực hiện quản lý lao động qua biên giới hai bên đã thảo luận và thống nhất bổ sung một số nội dung vào biên bản hợp tác quản lý lao động trong thời gian tới. Theo đó, huyện Phú Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng, các công ty, đơn vị sử dụng lao động thực hiện theo đúng biên bản hội đàm giữa hai huyện đã ký kết, đảm bảo về việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách cho người lao động; thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn các chế độ cho người lao động. Đối với công tác tuyển dụng lao động huyện Phú Ninh sẽ hàm thư thông báo theo từng đợt, mỗi đợt không quá 50 người; thông báo sẽ ghi rõ về tên công ty, đơn vị sử dụng lao động, độ tuổi, công việc, mức tiền công…khi tiếp nhận người lao động, các công ty, đơn vị sử dụng lao động phải bố trí, sắp xếp theo đúng công việc mà người lao động đã đăng ký. Trong thời gian chờ sắp xếp công việc, các công ty, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm hỗ trợ chi phí ăn, ở, chi phí đi lại cho người lao động…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập