Chính trị

Họp đánh giá tiến độ, kết quả xây dựng Làng VHDL cộng đồng thôn Tát Ngà

11/03/2017 00:00 109 lượt xem

Ngày 10.3, huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ, kết quả xây dựng Làng Văn hóa, Du lịch (VHDL) cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới, thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Dự có đồng chí Mua Hồng Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên trong Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo xã Tát Ngà và Bí thư Chi bộ thôn Tát Ngà.

Theo báo cáo của UBND huyện Mèo Vạc, từ khi Đề án được phê duyệt, huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai và phân công nhiệm vụ cho các ngành là thành viên trong Ban Chỉ đạo kiểm tra, rà soát và đánh giá các hạng mục cần đầu tư xây dựng. Đến nay, đã triển khai làm xong đường bê tông liên thôn; nâng cấp, cải tạo Miếu bà, trụ sở thôn kiêm nhà văn hóa, lớp học Mầm non; sưu tầm và ban hành tài liệu văn hóa truyền thống các dân tộc tiêu biểu của huyện, trong đó có dân tộc Giấy để giảng dạy tại các đơn vị trường học. Đã khảo sát thực tế việc lắp các bóng điện thắp sáng phục vụ du khách; phát động trồng 100 cây hoa ban cảnh quan dọc các tuyến đường vào thôn. Đối với các hộ đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn, nghỉ đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh, giấy an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ… đã tổ chức mở lớp dạy tiếng Anh cho 12 học viên là người dân trong thôn, duy trì vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Phát biểu kết luận và giao nhiệm vụ, đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị cần tăng cường vai trò, lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; các thành viên trong Ban Chỉ đạo phải có sự kết hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện, để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tổ chức cho các hộ đăng ký làm du lịch đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở những địa phương đã thu được thành công trong phát triển du lịch cộng đồng. Chú trọng đào tạo đội ngũ thuyết minh viên và nhân viên phục vụ, trước mắt thôn Tát Ngà lựa chọn 2 học viên am hiểu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc để huyện cử đi bồi dưỡng về cách làm du lịch. UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề án đã đề ra; Đảng ủy xã Tát Ngà và Chi bộ thôn phải xác định việc xây dựng Làng VHDL cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm và phải ra Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường và bảo tồn kiến trúc nhà ở truyền thống của dân tộc; quy tụ các gia đình biết nghề truyền thống để sản xuất các mặt hàng thủ công và sản phẩm truyền thống đặc sắc phục vụ nhu cầu tìm hiểu của du khách…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập