Chính trị

HĐND huyện giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tại xã Lũng Chinh

11/03/2020 00:00 121 lượt xem

Ngày 9.3, Đoàn giám sát do ông Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng năm 2018 và 2019 tại một số xã trong huyện.

Đoàn giám sát đã chia tổ để khảo sát thực tế công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc địa phận các thôn Lùng Vái, xã Tả Lủng, thôn Sủng Máng, xã Sủng Máng và thôn Sủng Mùng, xã Lũng Chinh.

Buổi chiều cùng ngày Đoàn tập trung giám sát việc sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng, kiểm tra các hạng mục chi, hồ sơ, chứng từ có liên quan tại các các thôn Sủng Khể, Mèo Vống, Sủng Tà, Lùng Phủa và UBND xã Lũng Chinh. Qua giám sát cho thấy trong 2 năm 2018 và năm 2019 xã Lũng Chinh không để xảy ra tình trạng mất rừng, cháy rừng, không có hiện tượng mua, bán, tàng trữ và vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Người dân đã được hưởng lợi từ rừng, được nhận tiền dịch vụ môi trường rừng, tiền khoán bảo vệ rừng, gạo hỗ trợ bảo vệ rừng. Do vậy nhân dân có ý thức và trách nhiệm hơn đối với công tác bảo vệ rừng. Đoàn giám sát cũng tiếp nhận nhiều thông tin về những nguyên nhân và hạn chế trong thực hiện chính sách từ thực tiễn ở các thôn bản để tổng hợp báo cáo, kiến nghị với cấp trên nhằm xây dựng, hoàn thiện chính sách hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Khảo sát thực tế công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập