Văn hóa - Xã hội

Giao lưu Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước

22/04/2024 12:13 26 lượt xem

Ngày 20.4, Hội Cựu chiến binh huyện Mèo Vạc phối hợp Trường PTDTBT THCS Pả Vi tổ chức buổi giao lưu Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2024 ) và Ngày sách Việt Nam.

Giao lưu Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và học sinh nhà trường đã được khái quát lại những mốc son lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc; các trận đánh “vang dội” của quân và dân ta, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Qua đó  đã giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử dân tộc; bồi dưỡng và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc cho các cháu học sinh.

Tại buổi giao lưu, các học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động như: chia sẻ kinh nghiệm đọc sách, giao lưu phương pháp đọc truyền cảm khi đọc sách cho số đông người thưởng thức, cách thức giới thiệu về nội dung sơ lược của một cuốn sách...Đặc biệt học sinh các khối lớp được tham gia trò chơi trả lời những câu hỏi xoay quanh kiến thức về Ngày giải phóng Miền Nam mà các em đã được học và đọc trong sách.

Qua buổi giao lưu, các em học sinh đã được hiểu rõ thêm và càng tự hào hơn về truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc ta, từ đó hình thành các em nhận thức đúng đắn về trách nhiệm và sứ mệnh của bản thân đối với lịch sử dân tộc và với Tổ quốc.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập