Chính trị

Giao lưu giữa huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Bảo Lạc (Cao Bằng) và huyện Nà Pô (Quảng Tây, Trung Quốc)

08/05/2016 00:00 257 lượt xem

Nhận lời mời của Chính phủ nhân dân huyện Nà Pô (Quảng Tây-Trung Quốc) Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Bảo Lạc (Cao Bằng) đã có chuyến thăm, giao lưu với huyện Nà Pô. Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc do đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn. Đoàn đại biểu huyện Bảo Lạc do đồng chí Hứa Thị Thu Phó bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo các huyện tham quan khu quy hoạch xây dựng trung tâm huyện Nà Pô mới

Tại huyện Nà Pô, đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc và Bảo Lạc đã đến thăm quan một số địa điểm như: Khu quy hoạch trung tâm hành chính kinh tế mới huyện Nà Pô; Khu đô thị tập trung; Khu trung tâm thể dục, thể thao chất lượng cao và một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm huyện Nà Pô.

Lãnh đạo hai huyện Mèo Vạc và Bảo Lạc hội kiến với lãnh đạo huyện Nà Pô

Tiếp đó các đoàn đại biểu đã có buổi hội kiến ngắn, tại đây các bên đã thông báo nhanh với nhau về tình hình phát triển kinh tế văn hóa xã hội của mỗi huyện. Cùng thống nhất chung về tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục 3 văn kiện pháp lý: Hiệp định chế độ quản lý biên giới đất liền Trung-Việt; Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới đất liền Trung-Việt; Hiệp định chế độ quản lý cửa khẩu biên giới đất liền Trung-Việt. Qua đó nhằm nâng cao ý thức, giáo dục pháp luật cho cư dân biên giới, hợp tác xây dựng công trình biên giới, xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc, góp phần cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, ổn định cùng phát triển.

Đêm giao lưu văn nghệ của các đoàn đại biểu tại huyện Nà Pô

Buổi tối cùng ngày, ba huyện Mèo Vạc, Bảo Lạc và Nà Pô tham gia giao lưu văn nghệ. Các đoàn đã đem đến đêm giao lưu nhiều tiết mục đặc sắc như: Múa truyền thống của dân tộc Lô Lô của đoàn Mèo Vạc, Hát đối dân tộc Xuồng, hát phươn của người Giấy, múa truyền thống của dân tộc Choang huyện Nà Pô, độc tấu sáo Mông. Đặc biệt là tiết mục tái hiện câu chuyện tình phong lưu dân tộc Choang, đây là một nét văn hóa đặc sắc gần giống như chuyện tình của chàng Ba, nàng Út của huyện Mèo Vạc. Đêm giao lưu thu hút hàng nghìn khán giả huyện Nà Pô đến xem và cổ vũ. Mỗi tiết mục đem đến cho người xem những ấn tượng về phong tục tập quán sinh hoạt cộng đồng các dân tộc của mỗi huyện. Là cơ hội để các nghệ nhân dân gian và các diễn viên không chuyên được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đêm giao lưu một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị láng giềng gắn bó giữa huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Bảo Lạc (Cao Bằng) và Nà Pô (Quảng Tây Trung Quốc).


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập