Chính trị

Giao ban trực tuyến công tác HĐND 6 tháng đầu năm 2017

22/06/2017 00:00 208 lượt xem

Chiều 22.6.2017, Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác HĐND 6 tháng đầu năm 2017 giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Tại điểm cầu của huyện, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; hai Ban HĐND huyện, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện, đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; đại biểu HĐND xã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã, thị trấn

Trong 6 tháng đầu năm 2017, với sự nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ của Thường trực, lãnh đạo các Ban và các đại biểu HĐND, hoạt động của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn ngày càng đổi mới, hiệu quả. Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp dân chủ, công khai, hoàn thành tốt nội dung chương trình đề ra, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động thảo luận và chất vấn của đại biểu HĐND. Hoạt động giám sát được tăng cường, Thường trực HĐND huyện và các Ban của HĐND huyện đã tổ chức được 3 cuộc tái giám sát; HĐND các xã, thị trấn tổ chức giám sát 90 cuộc, nội dung tập trung vào những vấn đề được cử tri quan tâm như: Việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; công tác trồng và bảo vệ rừng; các chế độ chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo, học sinh bán trú tại các xã, thị trấn; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri,... Bên cạnh đó, hoạt động thẩm tra đảm bảo kịp thời, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, có nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết và đã được các cơ quan, đơn vị tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi trình kỳ họp. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các nghị quyết của HĐND cấp huyện và cấp xã đều được ban hành đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục, phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế  xã hội của địa phương. 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực thảo luận sôi nổi tập trung vào một số vấn đề còn tồn tại hạn chế trong công tác HĐND 6 tháng đầu năm tại các xã, thị trấn và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác HĐND và phát huy vai trò của người đại biểu HĐND trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Thường trực HĐND hai cấp quan tâm làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp HĐND giữa năm 2017. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri. Tiến hành xây dựng kế hoạch giám sát chuyên đề tập trung vào các lĩnh vực được cử tri quan tâm, như: Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo an toàn giao thông; việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho nhân dân,....Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân, kịp thời chuyển tới UBND cùng cấp chỉ đạo giải quyết. Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả chương trình công tác trọng tâm của Thường trực HĐND hai cấp năm 2017. Quan tâm làm tốt các chế độ chính sách cho đại biểu HĐND và chủ động xây dựng kế hoạch tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm về công tác HĐND tại các tỉnh bạn, nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động, chuyên môn cho đại biểu, góp phần phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập