Văn hóa - Xã hội

Ghi nhận thành công của Hội thi Chi hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023 huyện Mèo Vạc

17/09/2023 08:36 125 lượt xem

Ngày 14/9, Hội LHPN huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thi "Chủ tịch hội LHPN cơ sở giỏi, tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong truyền thông xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, tảo hôn, mua bán phụ nữ và trẻ em năm 2023". Dự có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Ghi nhận thành công của Hội thi Chi hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023 huyện Mèo Vạc

Tham gia hội thi năm nay có 17 thí sinh là Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn cùng 75 cán bộ, đoàn thể, trường học, hội viên phụ nữ tham gia hỗ trợ phần thi của các thí sinh. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ nội dung đến trang phục thi hình thức sân khấu hóa, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm màn chào hỏi, phần thi kiến thức và xử lý tình huống, đặc biệt các thí sinh đã tự tin thể hiện được kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời thể hiện sự khéo léo trong giải quyết các vấn đề ứng xử phát sinh tại cơ sở cũng như năng khiếu văn hóa, văn nghệ trong công tác vận động phụ nữ. Bà Hầu Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mèo Vạc cho hay: “Hội thi năm nay các thí sinh đã có sự chuẩn bị và đầu tư, vì vậy ở màn chào hỏi các thí sinh đã đem đến cho hội thi những tiểu phẩm, màn hát, múa vô cùng đặc sắc, trong đó có nhiều nội dung phong phú và tập trung vào vấn đề bình đẳng giới, tảo hôn, phòng chống mua bán người. Đối với phần thi kiến thức nghiệp vụ đã giúp cho các thí sinh củng cố, ghi nhớ năm bắt thêm được chỉ tiêu nhiệm vụ công tác hội trong nhiệm kỳ và nghị quyết đại hội đại biểu Hội Phụ nữ các cấp. Đặc biệt ở phần thi xử lý tình huống ngoài việc xử lý các tình huống do BGK đưa ra các thí sinh đã liên hệ được những ví dụ thực tế tại địa phương, cơ sở hội trong quá trình hoạt động. Qua hội thi này vừa nâng cao chất lượng tuyên truyền, cũng là dịp phát hiện những cán bộ cơ sở hội có trình độ, năng lực, trách nhiệm, tự tin, tâm huyết để đào tào nguồn cán bộ nữ cho huyện”.

Hội thi không chỉ là cơ hội để các thi sinh giao lưu, chia sẻ, bổ sung những kiến thức, giải pháp sáng tạo hiệu quả trong truyền thông xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, tảo hôn, mua bán phụ nữ và trẻ em trong công tác tuyên truyền và vận động, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Hội đua tài, học hỏi và nâng cao kỹ năng công tác. Hội thi cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023).
Chị Phan Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc cho biết: “Hội thi năm nay có nhiều điểm mới hơn so với các năm trước đó là đối tượng tham dự phần thi màn chào hỏi đã được mở rộng thêm, đồng thời lồng ghép thi và tìm hiểu về dự án 8, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em". Do đó mà tham gia hội thi lần này là cơ hội để Hội phụ nữ thị trấn nâng cao kiến thức nghiệp vụ trong công tác hội”.
Chị Linh Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc cho biết thêm: “Qua hội thi này bản thân tôi mong muốn được học tập, giao lưu và được cọ sát với các xã bạn, tiếp thu được các kinh nghiệp quý báu để áp dụng vào thực tiễn công tác hội ở địa phương mình”.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Linh Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Khâu Vai, 2 giải nhì cho các thí sinh Phan Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn và Sùng Thị Pà Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Chu Phìn, 3 giải 3, 11 giải khuyến khích và các giải phụ cho thí sinh tham dự hội thi năm nay.

​​​​​​

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập