Chính trị

Gặp mặt đội viên trí thức trẻ Đề án 07

29/03/2021 01:23 129 lượt xem

Chiều ngày 25.3, huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt trí thức trẻ tham gia Đề án 07 ngày 4/4/2013 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Mua Hồng Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn có đội ngũ tri thức trẻ đang công tác và các trí thức trẻ Đề án 07.

Theo báo cáo kết quả đánh giá, phân loại việc thực hiện nhiệm vụ của trí thức trẻ Đề án 07, mỗi trí thức trẻ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phát huy sự đoàn kết trong cơ quan cũng như với bà con nhân dân, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đa số tri thức trẻ đều có tư tưởng, lập trường vững vàng, phát huy được lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo trên cương vị được giao; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã để tổ chức tuyên truyền, vận động người dân các xã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn đề xuất nhiều sáng kiến cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đến thời điểm này, do cùng lúc phải triển khai thực hiện nhiều Đề án, Đề án trí thức trẻ và Đề án bố trí công an chính quy về cơ sở nên công tác quy hoạch, bố trí tuyển dụng đội viên trí thức trẻ Đề án 07 trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn; hiện tại huyện mới bố trí tuyển dụng được 7/21 đội viên, trong đó 5 đội viên đã thanh lý hợp đồng.

Tại buổi gặp mặt, các trí thức trẻ đã chia sẻ nhiều tâm tư, nguyện vọng, khó khăn và kinh nghiệm trong quá trình được tăng cường về xã. Bên cạnh đó, do thời gian của Đề án kết thúc, nhiều trí thức trẻ tỏ ra băn khoăn và lo lắng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện, Mua Hồng Sinh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội viên trí thức trẻ thuộc Đề án 07. Đồng chí cũng khẳng định: Những thành quả về kinh tế - xã hội của huyện có một phần đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ với lòng nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, đóng góp cho các xã, thị trấn nói riêng, huyện Mèo Vạc nói chung.

Nhân dịp này, huyện Mèo Vạc cũng đã trao khen thưởng cho các trí thức trẻ Đề án 07 tại buổi gặp mặt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập