Chính trị

Gặp gỡ một số Trưởng dòng họ, Người có uy tín trong cộng đồng

18/02/2022 03:26 221 lượt xem

Sáng 17.2, các đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi gặp gỡ một số Trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn.

Gặp gỡ một số Trưởng dòng họ, Người có uy tín trong cộng đồng
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mông

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu được nghe Kế hoạch xóa bỏ hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn. Việc bảo tồn, giữ gìn, khôi phục văn hóa truyền thống các dân tộc ở địa phương. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn Trưởng các dòng họ Thào, Thò, Sùng, người có uy tín đã trao đổi về những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, bài trừ các hủ tục lạc hậu như: tang ma, cưới xin, tảo hôn, hôn nhân cận huyết, kéo vợ... một số hủ tục gây tốn kém, lãng phí, mất vệ sinh môi trường, thậm chí biến tướng gây ra những hệ lụy khó lường. Đồng thời các đại biểu cũng chia sẻ tâm tư, nguyện vọng liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn văn hóa tín ngưỡng truyền thống, bài trừ các hủ tục lâu đời để xây dựng đời sống văn minh…

Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại buổi gặp gỡ một số Trưởng họ, người có uy tín trên địa bàn

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận đánh giá cao những đóng góp của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương. Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các trưởng dòng họ, người có uy tín về xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp phát động; tuyên truyền, vận động con cháu xóa bỏ các hủ tục, tệ nạn xã hội; đưa các quy định thời gian tổ chức đám tang, trả lễ vào hương ước thôn, bản; tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. 

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập