Chính trị

Gần 350 ngôi nhà được bàn giao và đưa vào sử dụng

06/08/2020 00:00 52 lượt xem

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và cán bộ, đảng viên, nhân dân. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã có 345 ngôi nhà theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy được bàn giao và đưa vào sử dụng theo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo, giúp các hộ an cư lạc nghiệp, qua đó đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội, giúp tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Ngay từ khi triển khai huyện Mèo Vạc đã đẩy nhanh tiến độ những nội dung công việc được giao, giúp người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn sớm có nhà ở kiên cố, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Cùng với kinh phí hỗ trợ của tỉnh, huyện đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong, ngoài huyện hưởng ứng, đóp góp thực hiện chương trình. Đến nay, trên địa bàn đã có 410 hộ đã triển khai thi công xây dựng, trong đó có 345 ngôi nhà hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Để các hộ đẩy nhanh tiến độ thi công theo quy định, huyện cấp kinh phí trên 17 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của tỉnh và hơn 3 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân ủng hộ các hộ.

Những tháng cuối năm, nhằm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Huyện tiếp tục đôn đốc các hộ đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo tiêu chuẩn 3 cứng. Duy trì hiệu quả phong trào ngày thứ 7 cán bộ, đảng viên chung tay xây dựng NTM để giúp đỡ các hộ làm nhà ở. Giúp cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo nơi biên giới được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập