Chính trị

Đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra các dự án quy tụ dân cư tại huyện Mèo Vạc

21/06/2021 08:19 73 lượt xem

Chiều ngày 18.6 và sáng ngày 19.6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến kiểm tra các dự án quy tụ dân cư tại huyện Mèo Vạc. Về phía huyện, đi cùng đoàn có các đồng chí Thường trực UBND huyện và một số cơ quan liên quan.

Trong giai đoạn 2010 đến 2020, huyện Mèo Vạc được đầu tư 4 dự án quy tụ 167 hộ dân sống rải rác ở các khu vực có nguy cơ sạt lở cao về khu vực an toàn mới do Nhà nước đầu tư xây dựng tại các xã Niêm Tòng, Thượng Phùng và Xín Cái với tổng mức đầu tư là trên 100 tỷ đồng. Qua kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế các khu tái định cư, nhìn chung người dân đã ổn định cuộc sống, được sử dụng điện lưới quốc gia, nước sinh hoạt, yên tâm lao động, sản xuất. Tuy nhiên do tập quán canh tác muốn ở gần đất nương để thuận tiện canh tác nên còn trên 10 hộ dân vẫn chưa chuyển hẳn đến nơi ở mới dẫn đến một số công trình chưa thực sự phát huy hiệu quả.

Qua kiểm tra, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các hộ còn lại di dời đến khu tái định cư mới  để ổn định cuộc sống; đối với công trình đang thi công tại thôn Mè Nắng, xã Xín Cái cần đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân sớm có nơi ở an toàn; đồng thời chính quyền địa phương phải quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp ngay trên mảnh vườn nhà mình để có thực phẩm cung cấp cho gia đình; công trình phải đảm bảo kiên cố, điện, nước, hạ tầng giao thông và giữ gìn vệ sinh chung; đảm bảo người dân phải có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập