Chính trị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Huy sắc làm việc với một số ngành của huyện

02/06/2022 07:21 46 lượt xem

Sáng ngày 01.6, đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã có buổi làm việc với các ngành Tài Chính – Kế hoạch, Kho Bạc, Thuế, Ban quản lý dự án huyện. Tham dự có đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Huy sắc làm việc với một số ngành của huyện
Đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo, vốn đầu tư công năm 2022 của huyện được giao là 102.325,36 triệu đồng, trong đó vốn kéo dài năm trước chuyển sang là 20.197,36 triệu đồng; kết quả, đến ngày 29/5 giải ngân được 42.247,06 triệu đồng, đạt 41,29% kế hoạch. Các chương trình, dự án được đầu tư chủ yếu là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo; làm đường giao thông nông thôn, trường lớp học... Công tác quản lý, sử dụng tài sản công được các đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản mở sổ sách theo dõi, quản lý về số lượng, nguyên giá và hao mòn tài sản; các đơn vị đã xây dựng quy chế quản lý tài sản công… Tại buổi làm việc, các ngành đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được và chưa đạt được trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, quản lý tài sản công, để từ đó đưa ra những giải pháp thực hiện tốt trong những tháng cuối năm 2022.

Sau khi nghe các ngành báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu: Phòng Tài chính – kế hoạch phối hợp với ngành Thuế thực hiện tốt việc quản lý tài chính trên địa bàn. Tăng cường tham mưu cơ chế chính sách phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào huyện trong tất cả các lĩnh vực; đề xuất tham mưu thực hiện tốt các chính sách trên địa bàn. Tiếp tục kiến nghị thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công. Tăng cường kiểm tra, quản lý để thực hiện hiệu quả việc chi ngân sách trên địa bàn. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra công tác tài chính kế toán các xã, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ tập huấn cho các Chủ tài khoản. Phối hợp với các xã rà soát các chỉ tiêu thi đua của huyện sẽ thực hiện trong thời gian tới…

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập