Chính trị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công công trình nhà ở tại xã Xín Cái

24/02/2022 00:57 66 lượt xem

Chiều ngày 21.2, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra tiến độ thi công công trình nhà ở tại khu tái định cư thôn Mè Nắng, xã Xín Cái và tặng quà hai Đồn Biên phòng Xín Cái, Sơn Vĩ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công công trình nhà ở tại xã Xín Cái
Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công trình nhà ở tại khu tái định cư thôn Mè Nắng.

Hiện nay, khu tái định cư thôn Mè Nắng, xã Xín Cái đã có 20 hộ hoàn thành xây dựng nhà đưa vào sử dụng. Các hộ còn lại đang tiến hành lắp khung cột, chuẩn bị vật liệu đẩy nhanh tiến độ thi công. Một số hộ đã dọn đến ở hẳn tại khu tái định cư. Đây là dự án ổn định dân cư, định canh định cư cho 39 hộ đồng bào dân tộc Lô Lô trên địa bàn thôn Mè Nắng, xã Xín Cái được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 798/QĐ-UBND ngày 4/5/2018 với tổng diện tích khu tái định cư khoảng 2ha, diện tích trung bình 400m2/hộ. Qua kiểm tra đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường yêu cầu các hộ đã xây xong nhà, tiếp tục xây dựng các công trình phụ theo quy định. Đối với các hộ mới thi công cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành trước mùa mưa, bão để có nhà ở kiên cố, tránh nguy cơ sạt lở, mất an toàn tại nơi ở cũ.

Dịp này, đồng chí cũng dành tặng nhiều máy sấy quần áo của các mạnh thường quân cho cán bộ, chiến sĩ hai Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Xín Cái. Tiếp đó đồng chí còn đi kiểm tra công tác phòng,chống rét cho người và gia súc cũng như hoa màu của người dân đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết rét cực đoan tại các xã Xín Cái và Thượng Phùng. 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập