Văn hóa - Xã hội

Đoàn xã Cán Chu Phìn tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa Đông

22/01/2024 11:05 36 lượt xem

Thực hiện Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023-Xuân 2024, sáng ngày 20.1, Đoàn xã Cán Chu Phìn phối hợp với Công an xã tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân thôn Tìa Chí Đùa. Buổi cắt tóc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn xã Cán Chu Phìn tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa Đông
Đoàn viên thanh niên cùng Công an xã cắt tóc cho người dân thôn Tìa Chí Đùa.

Thôn Tìa Chí Đùa, xã Cán Chu Phìn là thôn xa trung tâm xã, có 65 hộ dân sinh sống với gần 400 nhân khẩu, là thôn có địa hình núi đá sườn dốc, giao thông không thuận lợi nên cuộc sống người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Bởi vậy, nhiều người dân không có điều kiện ra huyện cắt tóc, nhất là các bác cao tuổi không biết điều khiển phương tiện giao thông. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, dịp này Đoàn xã Cán Chu phìn phối hợp với Công an xã xuống thôn bản tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân trong thôn, với thái độ thân thiện, gần gũi, cởi mở của lực lượng đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ Công an nhân dân, sau một buổi tổ chức đã cắt tóc miễn phí cho 19 người dân trong thôn. Ngoài ra, thời gian qua Đoàn xã cũng phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân tổ chức các hoạt động thiện nguyện chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn xã; tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như: giúp người dân che chắn chuồng trại gia súc, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ...

Các hoạt động được triển khai có sức lan tỏa, tạo khí thế sôi nổi trong toàn xã, từng bước phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập