Chính trị

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện chương trình xây dựng nhà ở 1953 tại Mèo Vạc

03/08/2021 08:02 285 lượt xem

​ Ngày 02/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại huyện Mèo Vạc. Làm việc với đoàn có đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực UBND huyện và các ngành có liên quan.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện chương trình xây dựng nhà ở 1953 tại Mèo Vạc
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực tế tại thôn Há Dế, xã Khâu Vai

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2, huyện Mèo Vạc có 420 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ, đến ngày 27/7 đã có 261 hộ khởi công xây dựng và bàn giao (86 hộ do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, 175 hộ theo chương trình của Tỉnh ủy). Trong đó có 226 hộ đã được bàn giao đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 15,4 tỷ đồng. Ngoài nguồn kinh phí trên, huyện còn huy động cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia giúp đỡ các hộ đào móng, san nền, vận chuyển vật liệu với hơn 7.200 ngày công lao động.

Sau khi đi kiểm tra thực tế nhà ở 1953 tại một số xã trên địa bàn, làm việc với huyện, đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhất là đã vận động tốt các nguồn xã hội hóa để làm nhà cho hộ nghèo, tập hợp, huy động tốt sự tham gia nhiệt tình từ các ngành đoàn thể và nhân dân góp ngày công, vật liệu hỗ trợ các đối tượng làm nhà. Đề nghị huyện tiếp tục phân bổ nguồn vốn cho các xã để triển khai thực hiện đối với những hộ còn lại, phấn đấu đến trung tuần tháng 9 năm 2021 hoàn thành toàn bộ số nhà đã được phê duyệt; việc rà soát các hộ nghèo nằm trọng diện hỗ trợ phải tiến hành một cách công khai, minh bạch nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan trong nhân dân…

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập