Quốc phòng - An ninh

Diễn tập khu vực phòng thủ xã Khâu Vai năm 2016

20/07/2016 00:00 298 lượt xem

Ngày 20/7, xã Khâu Vai tổ chức diễn tập phòng thủ khu vực cấp xã năm 2016. Dự có Thượng tá Sùng Mí Sá, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện…

Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: chuyển xã vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng an ninh; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẳn sàng chiến đấu. Giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ. Giai đoạn 3: thực hành chiến đấu phòng thủ. Điểm nổi bật trong diễn tập là đã thể hiện rõ chức năng tham mưu của các ngành, cơ quan Quân sự và Công an xã đã chủ động đề xuất các phương án xử lý tình huống chính xác, kịp thời giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương nắm tình hình, không bị động, bất ngờ trước các tình huống phức tạp trên địa bàn. Trong diễn tập các vai diễn đã nắm chắc được nội dung diễn tập, kết hợp nhuần nhuyễn giữa thuyết trình với chỉ bản đồ. Quá trình luyện tập nội dung các cuộc họp tại xã Khâu Vai cơ bản đảm bảo nội dung, thời gian, chương trình theo đúng ý định, kế hoạch diễn tập của Ban chỉ đạo diễn tập huyện để ra. Các thành phần tham gia đảm bảo cho diễn tập và tình huống của chiến tranh đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, nắm chắc thứ tự các bước tiến hành, nội dung, phương pháp bảo đảm, xây dựng đầy đủ các kế hoạch, đề xuất các biện pháp phù hợp theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị. Phối hợp chặt chẽ giữa các ngành với lực lượng Công an, Quân sự khi giải quyết các nhiệm vụ cấp bách trên địa bàn và khi có tình huống. Kết quả, cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Khâu Vai được xếp loại Giỏi.

Thông qua cuộc diễn tập đã nâng cao nhận thức trước âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng trong tình hình mới. Đồng thời cũng là dịp để củng cố, nâng cao kiến thức Quốc phòng – An ninh và xây dựng thế trận phòng thủ, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về Quốc phòng cho cán bộ chủ chốt và các ban, nghành đoàn thể.

Ban tổ chức tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong diễn tập phòng thủ xã Khâu Vai.

Dịp này Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong diễn tập phòng thủ xã Khâu Vai năm 2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập