Văn hóa - Xã hội

Đem không khí tết đến cho đồng bào nghèo nơi biên cương

22/01/2024 11:04 52 lượt xem

Thông qua kết nối của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chiều 19.1 Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sông Đáy (Thành phố Hà Nội) phối hợp với UBND xã Pả Vi tổ chức chương trình Tết cho em và chợ tết 0 đồng cho các em học sinh và hộ nghèo trên địa bàn xã. Chương trình giúp nhiều người dân ở vùng cao mua sắm những món hàng thiết yếu, mang tết ấm ấp, đủ đầy về cho gia đình.

Đem không khí tết đến cho đồng bào nghèo nơi biên cương
Đoàn thiện nguyện trao quà tết cho hộ nghèo xã Pả Vi

          Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Tại chương trình Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sông Đáy đã tặng 50 phiếu mua hàng, trị giá mỗi phiếu 500 nghìn đồng cho đại diện 50 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn thôn Pả Vi Thượng, Pả Vi Hạ xã Pả Vi. Người dân sẽ tự lựa chọn những sản phẩm thiết yếu gồm các loại nhu yếu phẩm tại gian hàng đã được ban tổ chức bố trí sẵn và thanh toán bằng phiếu mua hàng. Với đồng bào nghèo nơi biên cương việc được trao những món quà ý nghĩa trước thềm tết nguyên đán bà con cảm thấy rất phấn khởi.

Ông Lầu Chúng Sì, thôn Pả Vi Thượng xã Pả Vi cho biết: Hôm nay bà con chúng tôi rất phấn khởi vì chuẩn bị đón tết được các nhà tài trợ tặng quà. Tết này cũng không phải đi chợ mua sắm nhiều nữa rồi. Chúng tôi cảm ơn và sẽ cố gắng trong phát triển kinh tế vươn lên giảm nghèo. Đồng thời chấp hành tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra trong khuôn khổ chương trình 262 em học sinh của Trường PTDTBT THCS Pả Vi còn được đoàn hỗ trợ kinh phí nấu một bữa ăn tết cũng như tham gia thi gói bánh chưng xanh, chơi trò chơi, đốt lửa trại.  Đây là một hoạt động ý nghĩa, ấm tình ngày tết không chỉ giáo dục các em về những giá trị tốt đẹp của các phong tục tết truyền thống của dân tộc Việt Nam mà thông qua hoạt động này, còn hướng các em học sinh đến giá trị nhân văn, giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh nghèo trong trường được đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Học sinh tham gia gói bánh trưng xanh

          Để có chương trình này, thời gian qua song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sông Đáy đã phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân tổ chức quyên góp, hỗ trợ gửi đến đồng bào nơi biên cương. Nhằm chia sẻ với khó khăn chung của bà con nơi đây. Những món quà được hỗ trợ chứa đựng những tình cảm của mạnh thường quân với mong muốn đồng bào ai cũng có tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Các mặt hàng được lựa chọn cũng đảm bảo chất lượng có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo VSATTP. Ông Trần Viết Cảnh, Giám đốc Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Sông Đáy chia sẻ.

          Có thể nói, chương trình Tết cho em và chợ tết 0 đồng tại xã Pả Vi khẳng định vai trò, trách nhiệm của các tổ chức doanh nghiệp trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ người có hoản cảnh khó khăn. Tạo động lực, cổ vũ đồng bào vùng sâu vùng xa vươn lên trong cuộc sống. Nhất là chuẩn bị đón một cái tết nguyên đán an lành, vui vẻ, ấm no, hạnh phúc hơn.        

Minh Giàng – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập