Thông tin tuyên truyền

Đảm bảo ATGT dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới

04/09/2021 15:07 136 lượt xem

Chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2021 – 2022, Công an huyện Mèo Vạc tăng cường triển khai các giải pháp; đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đảm bảo ATGT dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới
Lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc tuần tra kiểm soát.

Trao đổi với phóng viên Thượng tá, Lã Văn Việt, Phó trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng, chống dịch bệnh gắn với tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm như: Tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại các chốt chặn cửa ngõ của huyện. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh vượt không đúng quy định, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Cùng với đó, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện đã triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực trường học.

Bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT Công an huyện còn chủ động lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến các quy định về trật tự, an toàn giao thông, cảnh bảo nguy cơ mất an toàn và ách tắc giao thông đường bộ đến người tham gia giao thông; phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tuyên truyền, giáo dục kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh ngay từ đầu năm học mới; kết hợp giữa nhắc nhở và áp dụng các chế tài xử lý phù hợp với hành vi vi phạm và nhận thức của nhân dân, từ đó tạo sự đồng thuận, ý thức chấp hành các quy định một cách sâu rộng.

Anh Sùng Mí Lử, xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Mỗi lần tham gia giao thông bằng xe máy lúc nào tôi cũng tuân thủ đội mũ bảo hiểm trên đầu; không uống rượu khi đi xe. Tôi có con trai năm nay học lớp 10, dù nhà ở xa trường học nhưng tôi kiên quyết không cho cháu tự đi xe máy đến trường. Dù vất vả và tốn thời gian nhưng tôi đều tự lái xe đưa cháu đến trường để đảm bảo an toàn cũng như tuân thủ luật lệ an toàn giao thông.

Đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và lễ khai giảng đầu năm học mới 2021-2022, là mục tiêu mà các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đang triển khai thực hiện với các giải pháp đồng bộ, chủ động trong mọi tình huống để nhân dân trên địa bàn huyện được đón tết độc lập và đưa con em đến trường khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi phấn khởi, an toàn./.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập