Chính trị

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Mèo Vạc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027

19/04/2022 15:09 68 lượt xem

Ngày 18.4, tại Hội trường trung tâm huyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Đoàn đại biểu dự đại hội viếng nghĩa trang liệt sĩ

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức Hội; kiện toàn về số lượng, chất lượng, tăng cường quản lý và phát triển hội viên, thanh niên tình nguyện CTĐ. Lực lượng cán bộ CTĐ cơ sở và Chi hội hàng năm đều được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội, kịp thời thay thế, bổ sung cho những đơn vị yếu và thiếu, nhằm đưa công tác Hội và phong trào CTĐ ngày càng phát triển vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Công tác xã hội nhân đạo được Hội triển khai có chiều sâu, có tính lan tỏa rộng khắp, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm tham gia. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam” 5 năm qua Hội đã vận động ủng hộ, hỗ trợ cho 6.625 hộ nghèo với tổng trị giá trên 1,9 tỷ đồng; cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" hỗ trợ 822 địa chỉ với trị giá trên 822 triệu đồng; xây dựng hỗ trợ được 3 căn nhà Chữ thập đỏ, trị giá 180 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 6 nhà lớp học, trị giá 1,5 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà Thương binh, liệt sỹ 100 xuất quà, trị giá trên 50 triệu đồng; Dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ ban đầu với 103 con bò, sau 5 năm đã tăng lên 360 con, với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng qua đó đã giúp cho 120 hộ nghèo có thêm điều kiện sản xuất, phát triển kinh tế. Ngoài ra, cứu trợ xã hội trên 8,7 tỷ đồng, đã giúp cho 7.800 hộ gia đình gia đình đặc biệt khó khăn được hưởng lợi; vận động hỗ trợ các hộ gia đình ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên 110 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Chữ thập đỏ huyện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Hội Chữ thập đỏ huyện sau Đại hội lần thứ IX cần khẩn trương phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; xây dựng chương trình công tác nhiệm kỳ và đưa ra các giải pháp thực hiện; hoạt động của Hội cần bám sát tình hình thực tế của địa phương; chủ động tham mưu, phối hợp trong công tác xã hội – nhân đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào xây dựng nhà chữ thập đỏ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hiến máu nhân đạo; tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã tặng bức trướng, lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận bàn phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp để đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 25 thành viên, ông Trương Thanh Sinh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội và bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên với 7 thành viên. Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện.

Dịp này, UBND huyện Mèo Vạc tặng giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập