Chính trị

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Niêm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

19/03/2022 13:09 83 lượt xem

Ngày 18.3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Niêm Sơn long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Huyện Đoàn Mèo Vạc; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã cùng 60 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho trên 441 đoàn viên thanh niên trong xã.

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Niêm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp
Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Niêm Sơn đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Niêm Sơn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã trong nhiệm kỳ qua là thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V đã đề ra. Có 100% chi đoàn tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, tuyên truyền Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được 120 buổi với gần 8.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đặc biệt, trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, Đoàn xã đã thành lập và duy trì 12 đội thanh niên xung kích phòng chống dịch với hơn 400 đoàn viên thanh niên tham gia. Thực hiện mở mới 2 km đường giao thông nông thôn; đổ bê tông 3,5km đường liên thôn; trồng mới 3.500 cây Keo, 1.500 cây Sa Mộc; tổ chức 12 Ngày chủ nhật xanh, 65 ngày thứ 6 vì  môi trường… Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho 548 đoàn viên thanh niên; phối hợp với NHCSXH đảm nhận ủy thác vay vốn và tạo điều kiện cho 124 hộ gia đình do thanh niên làm chủ với số tiền trên 4 tỷ đồng... Tiếp tục nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm lo xây dựng Đội vững mạnh. Hướng dẫn thiếu nhi thực hiện Phong trào “Thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”…

Lãnh đạo Huyện đoàn tặng Bức trướng và quà cho Đại hội

hững hoạt động trên đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn xã lần thứ V đã đề ra. Với khẩu hiệu hành động “Xây dựng Đoàn vững mạnh, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển” tuổi trẻ xã Niêm Sơn sẽ thực hiện hoàn thành và vượt mức 15 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027.

Đại hội bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới. Tham luận về nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ thanh niên trong giai đoạn mới.

BCH Khóa mới ra mắt Đại hội

Lãnh đạo xã Niêm Sơn trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH khoá VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tại Hội nghị BCH lần thứ nhất, đồng chí Thào Mạnh Thắng, được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn xã nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII sắp tới. Nghị quyết Đại hội đã được 100% đại biểu biểu quyết thông qua.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập