Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Tát Ngà

27/08/2021 09:29 40 lượt xem

Chiều 26.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; Mua Hồng Sinh, Phó Ban Dân tộc – HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri hai cấp tại xã Tát Ngà. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cử tri Tát Ngà.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Tát Ngà
Bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời một số kiến nghị của các cử tri Tát Ngà theo thẩm quyền

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các bậc cử tri kết quả kỳ họp thứ hai và dự kiến chương trình kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết tại hội nghị đã có 12 ý kiến của cử tri xã Tát Ngà, kiến nghị với các đại biểu HĐND 2 cấp tập trung vào nhiều nội dung như: Với đặc thù là xã động lực có lợi thế trong sản xuất lúa nước thế nhưng hiện nay tại nhiều thôn, bản vẫn chưa được đầu tư hệ thống kênh mương kiên cố để cung cấp nước tưới tiêu; cử tri cũng mong muốn nhà nước thực hiện việc giao đất, giao rừng cho các hộ dân; hỗ trợ xi măng để thôn Tát Ngà làm đường bê tông lên thác trắng phục vụ du lịch cộng đồng; nâng thời gian cho vay và tăng mức hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp; tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở kiên cố theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy; đầu tư thêm nhà lưu trú cho giáo viên, nhà ăn cho học sinh mầm non...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và chính quyền địa phương ghi nhận và giải trình một số ý kiến của cử tri trong phạm vi thẩm quyền; các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và giải trình với cử tri trong thời gian tới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập