Thông tin tuyên truyền

Cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (lô - gô) Dân vận

29/03/2015 00:00 460 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2015) và Đại hội thi đua yêu nước, biểu dương, khen thưởng điển hình “Dân vận khéo” trong hệ thống chính trị giai đoạn 2011 – 2015, mới đây, Ban Dân vận Trung ương tổ chức phát động cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (logo) Dân vận.
Mục đích của cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (logo) Dân vận lần này nhằm tuyên truyền, giới thiệu  về truyền thống công tác dân vận của Đảng – Ngày Dân vận của cả nước; vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận trong sự nghiệp và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng thời lựa chọn ra một biểu trưng phù hợp nhất, có tính khái quát cao thể hiện bản chất, truyền thống công tác dân vận của Đảng, để sử dụng chính thức trong các hoạt động của ngành dân vận cả nước từ Trung ương đến cơ sở.
         
Mẫu biểu trưng (logo) Dân vận phải đảm bảo được một số yêu cầu cơ bản như: thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng công tác dân vận của Đảng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công"; Đạt được những yêu cầu thẩm mỹ, khoa học, biểu cảm, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, kết hợp hài họa giữa hình tượng và dòng chữ "DÂN VẬN" (bằng tiếng Việt), hình tượng biểu trưng có thể kết hợp hài hòa giữa hai chữ cái đầu (D và V). Đặc biệt, biểu trưng không được vi phạm thuần phong, mỹ tục Việt Nam, không được sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào ở trong và ngoài nước.
        
Công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam, các tổ chức trong và ngoài nước đều có quyền tham gia cuộc thi. Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi tác giả và nhóm tác giả.
        
Mẫu biểu trưng dự thi phải có 2 mẫu thiết kế: Mẫu thiết kế lớn kích thước dài/rộng không quá 15cm, in màu, đặt ở chính giữa trang giấy; mẫu thiết kế nhỏ là bản thu nhỏ của mẫu thiết kế, có kích thước dài/rộng không quá 3cm, in đen-trắng, đặt ở phía dưới, bên phải trang giấy, mặt sau mỗi mẫu dự thi (góc dưới bên phải) ghi một mã số gồm 5 chữ số do người dự thi tự chọn. Tác giả hoặc nhóm tác giả cần tóm tắt một bản thuyết minh không quá 200 từ (có ghi mã số tự chọn trùng với mẫu dự thi kèm theo). Thông tin về tác giả dự thi mẫu biểu tượng được đặt trong một phong bì nhỏ gồm các thông tin: tên tác giả đăng ký dự thi; mã số tự chọn, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, số lượng mẫu thiết kế biểu trưng, đính kèm bản mô tả ý tưởng dự thi.
        
Mẫu dự thi, bản thuyết minh và phong bì nhỏ được cho vào một phòng bì lớn dán kín gửi về Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng Dân vận (Tạp chí Dân vận), tòa nhà An Phú, số 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 080.43347, Email: tapchidanvan@gmail.com. Hạn nộp trước ngày 30/6/2015. Giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất trị giá 50.000.000 đồng, 4 giải khuyến khích trị giá 5.000.000 đồng.

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
BAN DÂN VẬN
 
*
Số 13  -TB/BDVTW
     
  ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


 

     Hà Nội, ngày 10 tháng 3 năm 2015
 

THÔNG BÁO

Thể lệ cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (lô-gô) Dân vận

---------
 
Thực hiện Kế hoạch số 63 -KH/BDVTW, ngày 10 tháng 3 năm 2015 của Ban Dân vận Trung ương về tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (lô-gô) Dân vận, Ban Dân vận Trung ương Thông báo Thể lệ cuộc thi, cụ thể như sau:     
1- Mục đích
- Tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống công tác dân vận của Đảng - Ngày Dân vận của cả nước; vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
- Lựa chọn một biểu trưng phù hợp nhất, có tính khái quát cao thể hiện bản chất, truyền thống công tác dân vận của Đảng, để sử dụng chính thức trong các hoạt động của ngành dân vận cả nước từ Trung ương tới cơ sở.
2- Yêu cầu
Biểu trưng Dân vận đảm bảo đáp ứng một số yêu cầu cơ bản sau:
- Thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng công tác dân vận của Đảng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.
- Đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa…); cần kết hợp hài hòa giữa hình tượng và dòng chữ "DÂN VẬN" (bằng tiếng Việt); hình tượng biểu trưng có thể kết hợp hài hòa giữa hai chữ cái đầu (D và V).
- Biểu trưng không được vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam; không được sao chép, trùng lắp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào ở trong và ngoài nước.
3- Đối tượng dự thi
- Công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam, các tổ chức trong và ngoài nước đều có quyền tham gia cuộc thi. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo.
- Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được phép dự thi.
4- Tiêu chí đánh giá mẫu biểu trưng
- Ý tưởng của mẫu thiết kế thể hiện được đặc trưng và bản chất, truyền thống công tác dân vận của Đảng.
- Thể hiện được sự độc đáo, hiện đại, sáng tạo, có tính thẩm mỹ, khoa học; ấn tượng bởi dễ nhớ, dễ nhận biết và hài hòa màu sắc; phải đảm bảo tính đa ứng dụng, thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu…
5- Quy định về hồ sơ dự thi
5.1- Số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả: Không hạn chế.
5.2- Mẫu biểu trưng dự thi: Mỗi mẫu phải thể hiện 01 mẫu thiết kế lớn và 01 mẫu thiết kế nhỏ trong cùng một trang giấy A4 (21cm x 29.7cm) nền trắng, không dòng kẻ, cụ thể:
- Mẫu thiết kế lớn: Có kích thước (dài/rộng) không quá 15cm, in màu, đặt ở chính giữa trang giấy.
- Mẫu thiết kế nhỏ: Là bản thu nhỏ của mẫu thiết kế, có kích thước (dài/rộng) không quá 3cm, in đen - trắng, đặt ở phía dưới, bên phải trang giấy.
Lưu ý: Không ghi bất kỳ ký hiệu nào khác ngoài 2 mẫu thiết kế trên.
- Mặt sau mỗi mẫu dự thi (góc dưới bên phải) ghi một mã số gồm 5 chữ số do người dự thi tự chọn.
5.3- Tóm tắt ý tưởng mẫu biểu trưng: Bằng một bản thuyết minh không quá 200 từ (có ghi mã số tự chọn trùng với mẫu dự thi kèm theo).
5.4- Thông tin về tác giả dự thi mẫu biểu trưng: Được đặt trong một phong bì nhỏ dán kín, bên ngoài phong bì ghi các mã số tự chọn. Phong bì này sẽ được Ban tổ chức cuộc thi mở để công bố tên tác giả sau khi Ban giám khảo đã chấm và chọn xong mẫu trúng giải. Nội dung thông tin gồm: Tên tác giả đăng ký dự thi; mã số tự chọn; ngày tháng năm sinh; số chứng minh thư nhân dân; địa chỉ liên hệ; số điện thoại; số lượng mẫu thiết kế biểu trưng, đính kèm bản mô tả ý tưởng dự thi.
Mẫu dự thi, bản thuyết minh và phong bì nhỏ được cho vào một phong bì lớn dán kín gửi về Ban tổ chức cuộc thi.
Lưu ý: Mã số gồm 5 chữ số do người dự thi tự chọn phải thống nhất giữa mẫu dự thi, bản thuyết minh, thông tin tác giả dự thi và phong bì nhỏ chứa đựng các thông tin về tác giả dự thi.
6- Quyền và trách nhiệm các bên liên quan đến cuộc thi
6.1- Các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi mẫu biểu trưng Dân vận chịu trách nhiệm và cam kết:
- Mẫu biểu trưng dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả. Trong trường hợp việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đoạt giải, Ban tổ chức thu hồi lại giải thưởng và đối tượng dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Mẫu biểu trưng dự thi phải là những mẫu chưa được sử dụng, chưa xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông đại chúng nào ở trong và ngoài nước.
- Tổ chức, cá nhân thiết kế mẫu biểu trưng và tham gia cuộc thi phải chịu trách nhiệm và cam kết không sao chép một phần hay toàn bộ, hoặc mượn ý tưởng của những thiết kế đã đưa vào sử dụng của các cá nhân, tổ chức khác ở trong nước và nước ngoài.
6.2- Ban Dân vận Trung ương có các quyền:
- Là cơ quan giữ quyền sở hữu mẫu biểu trưng đoạt giải Nhất và có quyền sử dụng mẫu biểu trưng đó vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với mẫu biểu trưng đó theo mục đích của Ban.
- Có toàn quyền quyết định về tính hợp lệ của mẫu dự thi và về mẫu dự thi được trao giải thưởng.
- Không trả lại mẫu dự thi và không chịu trách nhiệm nếu mẫu dự thi gửi tham gia cuộc thi không đến được Ban tổ chức cuộc thi.
7- Ban giám khảo và Thư ký cuộc thi: Do Ban Dân vận Trung ương thành lập; làm việc theo nguyên tắc công tâm, khách quan và khoa học dựa trên Thông báo thể lệ cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng của Ban Dân vận Trung ương.
8- Giải thưởng cuộc thi
8.1- Cơ cấu giải thưởng:
- Ban giám khảo chấm mẫu thiết kế và chọn 5 mẫu dự thi xuất sắc nhất vào vòng chung khảo (các mẫu dự thi được chọn, nếu cần thiết, sẽ chỉnh sửa theo yêu cầu của Ban Dân vận Trung ương). 01 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 5 mẫu dự thi sẽ được trao giải Nhất, 04 tác phẩm còn lại được trao giải Khuyến khích.
- Nếu không chọn được mẫu dự thi đạt yêu cầu cao nhất, Ban giám khảo có thể sẽ quyết định không trao giải Nhất, mà chỉ trao giải Khuyến khích của cuộc thi.
8.2- Trị giá giải thưởng:
- 01 giải Nhất: Trị giá 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng), kèm theo Bằng khen và Giấy chứng nhận của Ban Dân vận Trung ương.
          - 04 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng (năm triệu đồng), kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Dân vận Trung ương.
9- Thời gian, địa chỉ nơi nhận mẫu dự thi
- Thời gian: Hạn cuối cùng nhận mẫu dự thi trước ngày 30/6/2015 (tác giả ở xa căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi).
- Địa chỉ nơi nhận mẫu dự thi sáng tác biểu trưng: Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng Dân vận (Tạp chí Dân vận), tòa nhà An Phú, số 24-Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Điện thoại: 080.43347; Fax: 080.43514; Email: tapchidanvan@gmail.com.
Ngoài phong bì thư có dán tem và ghi rõ: Mẫu dự thi sáng tác biểu trưng (lô-gô) Dân vận của Ban Dân vận Trung ương.
Thông báo thể lệ cuộc thi xem trên Tạp chí Dân vận và tạp chí của một số  Ban Đảng Trung ương, các tạp chí chuyên ngành mỹ thuật và một số báo, đài khác; hoặc liên lạc với Phòng Trị sự của Tạp chí Dân vận theo địa chỉ nơi nhận mẫu dự thi.
 
 
Nơi nhận:                               
- Đ/c Hà Thị Khiết, Trưởng Ban (để b/c);
- Các đ/c Lãnh đạo Ban;
- Lãnh đạo Hội Mỹ thuật VN (để p/h);
- Ban Dân vận các tỉnh ủy, thành ủy
  và đảng ủy trực thuộc TW;
- Các vụ, đơn vị;
- Thường trực Tổ giúp việc BCĐ;
- BBT các báo, tạp chí đăng tải;
- VP Hội Mỹ thuật VN;
- Tạp chí Dân vận;
- Lưu VT.
K/T TRƯỞNG BAN
PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Thế Trung
(đã ký)
 
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập