Quốc phòng - An ninh

Công an xã Niêm Sơn giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương

06/06/2021 08:00 114 lượt xem

Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo An ninh trật tự tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Xã Niêm Sơn nằm ở phía Nam của huyện Mèo Vạc, giáp ranh với huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, có đường quốc lộ 4C chạy qua, giao thương thuận tiện, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế. Tuy nhiên, kèm theo đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngay sau khi triển khai thực hiện đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, lực lượng Công an xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết.

Với phương châm bám sát cơ sở, gần dân, hiểu dân và phục vụ tốt cho nhân dân. Sau khi được phân công về công tác tại Công an xã Niêm Sơn, Thượng úy La Tuấn Anh  luôn bám sát cơ sở một cách tự nhiên và gần gũi nhất, tránh hình thức và rập khuôn, máy, móc. Thượng úy Tuấn Anh chia sẻ: Làm sao để dân tin, cảm nhận được sự chân thành của chúng tôi qua những việc làm dù nhỏ nhất. Vì khi được người dân tin tưởng thì các việc khó gần như đã được giải quyết một nửa. Việc gần dân, nắm bắt tình hình, đặc điểm địa bàn, dân cư đã giúp cho lực lượng công an tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm và triển khai các biện pháp nghiệp vụ sát với thực tiễn hơn. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã còn chủ động phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; thường xuyên thông tin tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng Công an xã cũng làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng, chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tổ chức cho các hộ dân trên địa bàn xã ký cam kết “không tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ”; “gia đình không có con em, người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”… Phối hợp với Công an huyện tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm luật về an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn xã.

Lực lượng Công an xã tiến hành phúc tra dữ liệu dân cư, phục vụ làm sạch dữ liệu dân cư quốc gia

Trung tá Vùi Ngọc Chiến, Trưởng Công an xã Niêm Sơn cho biết: Bước đầu nhận nhiệm vụ còn nhiều khó khăn, thứ nhất là văn hóa, xã hội, trình độ dân trí còn chưa đồng đều, dẫn đến việc tuyên truyền về đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước còn gặp nhiều hạn chế. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xã đã cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được đảm bảo.

Việc nhanh chóng làm quen với tình hình thực tiễn địa phương, đã chứng tỏ được sự chuyên nghiệp, bài bản của lực lượng Công an chính quy trong thực hiện nhiệm vụ. Cùng với sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các tổ chức đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo bình yên trong mỗi thôn, bản mang lại niềm tin đối với nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập