Văn hóa - Xã hội

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại Đồn Biên phòng Xín Cái

19/01/2024 08:24 55 lượt xem

Ngày 17.1, Đồn Biên phòng Xín Cái phối hợp Công đoàn Kiểm toán Nhà nước tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Đây là ngày hội lớn với nhiều hoạt động đón Xuân đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui cho đồng bào biên giới khi Tết đến, Xuân về.

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại Đồn Biên phòng Xín Cái

Đại diện các nhà hảo tâm và Đồn Biên phòng Xín Cái tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Xín Cái, Thượng Phùng

Tại chương trình, các đại biểu, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cán bộ, chiến sỹ đơn vị và các em học sinh trên địa bàn biểu diễn, thể hiện niềm tự hào dân tộc, ngợi ca quê hương, đất nước, mừng Đảng mừng Xuân….cùng các phóng sự về thành tựu mà cán bộ, chiến sỹ và đồng bào nhân dân trên địa bàn đã đạt được trong năm vừa qua.

Với khẩu hiệu “Mỗi người dân trên biên giới là một cột mốc sống, Bộ đội Biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ biên giới”. Trong Ngày “Xuân Biên phòng, Ấm lòng dân bản”, đơn vị đã trao tặng 32 suất quà cho 32 người có uy tín trên địa bàn, 57 hộ tham gia tự quản đường biên, cột mốc theo Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” để biểu dương những đóng góp tích cực trong công tác phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới của các hộ gia đình trong năm vừa qua, đồng thời cũng động viên các hộ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc cùng bộ đội quản lý biên giới tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Thượng tá Nguyễn Xuân Đồng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Xín Cái, cho biết: Năm nay, đơn vị kết nối với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong, ngoài địa phương tổ chức chương trình với quy mô lớn hơn và có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc nhằm tạo nên một ngày hội văn hóa thực sự, góp phần sẻ chia, giúp đỡ bà con vui Tết, đón xuân. Đồng thời, chương trình cũng là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ đơn vị với đồng bào. Bà con đã thương yêu, đùm bọc, tin tưởng, kề vai, sát cánh cùng lực lượng Biên phòng trong quản lý, bảo vệ biên cương của Tổ quốc...

Trong chương trình, các nhà tài trợ cũng trao tặng 10 nhà đại đoàn kết và 22 suất học bổng cho các em học sinh trong Chương trình “Con nuôi đồn Biên phòng, nâng bước em tới trường". Đây là phần quà nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. 

Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" đã góp phần gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; vun đắp và củng cố niềm tin của đồng bào, nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Đây cũng là động lực giúp người dân vượt qua khó khăn, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, đồng sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh, biên giới của quê hương.

Hữu Lâm – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập