Chính trị

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới

30/08/2021 01:11 90 lượt xem

Sáng 27.8, các đồng chí: Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường học phục vụ cho năm học mới 2021- 2022 tại một số địa phương.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới
Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ đời sống học sinh tại Trường PTDTNT huyện

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra thực tế tại các trường THPT, Trung tâm GDTX-GDNN, PTDTNT, liên trường xã Pả Vi, Pải Lủng. Được biết, ngay từ đầu hè, phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tích cực rà soát, nắm số học sinh trong độ tuổi đến trường để huy động ra lớp đạt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của huyện, các xã, thị trấn đã đầu tư xây dựng mới, sửa chữa nhiều phòng học, nhà ăn, nhà vệ sinh, cải tạo khuôn viên, tường bao. Tỷ lệ phòng học kiên cố, cao tầng của toàn huyện chiếm trên 90%. Các trang thiết bị, đồ dùng dạy học cơ bản đã đáp ứng tốt nhiệm vụ dạy học.

Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo huyện đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cho năm học mới của các trường trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị các trường quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19; phối hợp với địa phương trong công tác huy động học sinh ra lớp, bảo quản cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh bán trú. Để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học 2021-2021, yêu cầu các trường tổ chức theo đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng cho các em học sinh. Đối với các công trình đang thực hiện sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng…. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp các địa phương tiếp tục tiến hành tổng dọn vệ sinh khuôn viên; phun khử khuẩn trường, lớp học; bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giáo viên và học sinh; giáo viên tự nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng điều kiện giảng dạy trong tình hình hiện nay. Tại nơi đến thăm các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng quà cho các đơn vị trường học động viên cô và trò thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập