Thông tin tuyên truyền

Công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc

11/10/2019 00:00 193 lượt xem

NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

Công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc

(Kèm theo Công văn số 273-CV/BTGHU, ngày 10/10/2019 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy)

-----

          1. Nghiêm cấm các hành vi làm cản trở giao thông, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố. Cấm dựng lều quán, bày bán hàng hóa, vật tư thiết bị, đỗ xe ô tô và các phương tiện giao thông khác, đặt các biển quảng cáo, đá bóng, đá cầu, đổ rác… trên vỉa hè, lòng đường làm ảnh hưởng đến hoạt động giao thông và hoạt động công cộng.

          2. Nghiêm cấm việc tự ý khoan xẻ, đào đường trái phép, xây bục bệ trái phép trên hè phố, lòng đường.

          3. Nghiêm cấm xe công nông, xe độ chế lưu thông trên các trục đường nội thị. Khi vận chuyển súc vật sống hoặc điều khiển súc vật đi trên đường phố phải có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, nếu để súc vật gây mất vệ sinh đường phố thì người điều khiển sẽ bị xử phạt theo quy định.

          4. Cấm các phương tiện giao thông, kể cả xe thô sơ đi lại trên vỉa hè. Các hành vi làm hư hại mặt vỉa hè, mặt đường, các thiết bị an toàn giao thông. Các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng khi lưu thông trên đường phải có các thiết bị che đậy, không gây bụi hoặc rơi vãi vật liệu ra ngoài. Các loại xe, máy, phương tiện thi công khi dời chuyển trên đường phố, phải có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường.

          5. Nghiêm cấm việc be bờ, tát nước qua mặt đường giao thông, đặt ống nước trên mặt đường, đốt lửa trên mặt đường, tự ý ngăn cấm đường giao thông.

          6. Vỉa hè được sử dụng cho người đi bộ và để bố trí các công trình ngầm đô thị. Khi sử dụng ngoài các mục đích nêu trên như tập kết vật liệu xây dựng phải dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ, phải đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường đô thị thời gian tập kết theo quy định tại giấy phép sử dụng tạm vỉa hè.

          7. Sử dụng tạm vỉa hè cho việc cưới, việc tang. Cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm vỉa hè cho việc cưới, việc tang phải xin phép UBND thị trấn nơi cư trú. Thời gian sử dụng tạm không quá 48 giờ kể từ khi được UBND thị trấn cho phép và chỉ được sử dụng một phần vỉa hè và đảm bảo lối đi tối thiểu cho người đi bộ; tuyệt đối không được lấn xuống lòng đường gây cản trở giao thông.

          8. Sử dụng tạm vỉa hè làm nơi để xe:

          Những tuyến vỉa hè có chiều rộng lớn hơn 3m phần vỉa hè từ chỉ giới xây dựng trở ra được phép để xe đạp, xe máy đối với các trường hợp sau đây:

          + Cơ quan đơn vị trong khuôn viên chật hẹp không có chỗ để xe.

          + Sắp xếp xe của khách hàng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên các trục đường tại khu vực trung tâm nội thị.

          - Nhất thiết phải dành tối thiểu 1,5m từ bó vỉa trở vào để cho người đi bộ.

          - UBND Huyện xem xét thông báo rộng rãi, cụ thể từng tuyến. UBND thị trấn chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.

          9. Mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia đóng góp vào việc xây dựng hè phố.

          10. Nghiêm cấm mọi hành vi tự ý đào bới lòng đường, vỉa hè để thi công các công trình. Khi thi công liên quan đến lòng lề đường chỉ được tiến hành khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền của Huyện. Trong quá trình thi công, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân phải có các biện pháp để đảm bảo trật tự giao thông, vệ sinh môi trường, phải tổ chức thu dọn trả lại mặt bằng sau khi hoàn thành công việc chậm nhất trong vòng 24 giờ. Trong các trường hợp đào cắt đường phải thực hiện vào ban đêm ít phương tiện giao thông để không gây cản trở giao thông. Khi thi công liên quan đến hệ thống công trình kỹ thuật đô thị do các cơ quan nào quản lý phải được sự đồng ý của các cơ quan đó.

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY - PHÒNG KINH TẾ-HẠ TẦNG


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập