Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Mèo Vạc: Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

02/01/2018 00:00 162 lượt xem

Để đạt mục tiêu 3 giảm về tai nạn giao thông, trong thời gian qua, Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai đồng bộ các biện pháp, đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về an toàn giao thông (ATGT), góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Theo báo cáo của Công an huyện Mèo Vạc trong từ đầu năm đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện: 1.048 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 450 triệu đồng. Với các lỗi chủ yếu: không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn, chở hàng cồng kềnh, chở quá số người quy định. Để bảo đảm trật tự ATGT, thời gian qua Công an huyện Mèo Vạc đã chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh. 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian tới Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường hay xảy ra tai nạn, các điểm nút giao thông đông dân cư, tập trung vào dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới. Công an sẽ tăng cường xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như: chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm… Tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập