Chính trị

Các xã Lũng Chinh, Xín Cái tổ chức Đại hội Công đoàn

11/09/2017 00:00 178 lượt xem

Sáng ngày 8.9, Công đoàn xã Lũng Chinh đã long trọng tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự Đại hội có các đồng chí trong tổ công tác phụ trách xã cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ xã và các đại biểu là đoàn viên công đoàn.

Tại Đại hội các đại biểu được nghe báo cáo kết quả hoạt động của BCH Công đoàn xã nhiệm kỳ 2012 - 2017. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Liên đoàn LĐ huyện, cùng với sự cố gắng nỗ lực của các đoàn viên công đoàn, trong nhiệm kỳ qua công đoàn xã Lũng Chinh đã đạt được nhiều kết quả đáng nghi nhận: Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và chương trình công tác hàng năm để triển khai đầy đủ các Nghị Quyết của Đảng, của Công đoàn các cấp; Tích cự vận động nhân dân và người thân thực hiện tốt phong trào “ Chung sức xây dựng nông thôn mới ” gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch ”, “ Nhà sạch vườn đẹp ”. Thường xuyên hưởng ứng các cuộc vận động quyên góp do huyện phát động như: Ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai, hỏa hoạn; Quỹ vì người nghèo của huyện; quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa… đều được các đoàn viên công đoàn nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn gồm 3 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Phan Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phúc Thuần

Cùng ngày, công đoàn cơ sở xã Xín Cái vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2022. Dự đại hội có đồng chí Sùng Thị Máy – Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn lao động huyện và sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên hoạt động công đoàn đạt nhiều kết quả tích cực, thực hiện thắng lợi, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Ban chấp hành Công đoàn xã Xín Cái thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan tổ chức cho đoàn viên tham gia học tập và quán triệt các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng các cấp; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, 100% cán bộ đoàn viên công đoàn đăng ký thực hiện Chỉ thị số 03 và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, BCH Công đoàn đã vận động cán bộ đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động nhận đạo từ thiện như: Mái ấm công đoàn, tham gia hiến máu tình nguyện, đóng góp quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị bão lụt…

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CCVC, lao động được quan tâm thực hiện. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở còn phối hợp với UBND xã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao đem lại sự thoải mái về tinh thần sau thời gian làm việc nhằm góp phần gia tăng hiệu quả công việc. Tham luận tại Đại hội các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung báo cáo đồng thời nêu lên các giải pháp và nhiệm vụ để công đoàn xã tiếp tục lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Với tinh thần “Đoàn kết-trí tuệ-dân chủ-đổi mới” xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ và đoàn viên Công đoàn. Đại hội lần thứ IV công đoàn xã Xín Cái đã bầu Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội công đoàn huyện nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Kỳ Duyên 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập