Giới thiệu chung về Cao nguyên đá

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESSCO tái công nhận là thành viên Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu

30/09/2014 00:00 316 lượt xem

Ngày 23/9, tại thành phố Saint John, bang New Brunswick, Canada, Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu đã chính thức tái công nhận Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn tiếp tục là thành viên Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu.

 Tại Lễ công bố, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ 6 của UNESCO về Công viên địa chất toàn cầu tại Canada phát biểu: Việc công nhận lại đối với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang, Việt Nam là vinh dự to lớn đối với tỉnh Hà Giang nói riêng và nước Việt Nam nói chung, đồng thời cũng trao cho Hà Giang trọng trách bảo tồn, phát huy và quảng bá những giá trị nổi bật Toàn cầu của di sản công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đến với bạn bè thế giới. Thay mặt đoàn đại biểu Việt Nam, đồng chí Sèn Chỉn Ly trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự giúp đỡ của các chuyên gia Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu, Mạng lưới công viên địa chất Châu á Thái bình dương trong việc hỗ trợ bảo tồn và phát huy các giá trị Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời cám ơn cộng đồng dân cư tại Cao nguyên đá Đồng Văn đã tham gia gìn giữ, bảo vệ, phát huy giá trị các di sản. Tỉnh Hà Giang cam kết thực hiện nghiêm túc các tiêu chí và khuyến nghị của GGN trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn để góp phần vào sự phát triển chung của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.


Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn được Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu công nhận lại, khẳng định những nỗ lực to lớn của Việt Nam trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị di sản địa chất, văn hóa và thiên nhiên của đất nước cũng như của toàn nhân loại. Cũng tại Hội nghị Ban điều hành GGN đã công bố kết nạp thêm 11 công viên. Đến nay trên thế giới có tổng cộng 111 công viên là thành viên Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu được phân bố tại 32 quốc gia trên cả năm châu lục.

Nguồn tin: Hagiangtv.vn


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập