Chính trị

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm, tặng quà tại huyện Mèo Vạc

27/04/2022 06:33 165 lượt xem

Sáng ngày 25.4, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và khảo sát việc thực hiện đề án “Đưa văn hóa truyền thống vào trường học” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) Cán Chu Phìn (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Cùng tham dự với Đoàn công tác Trung ương Đoàn có đại diện Tỉnh Đoàn Hà Giang; Lãnh đạo huyện Mèo Vạc; Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam; các thí sinh tham gia Hội thi “Người đẹp miền cao nguyên đá”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm, tặng quà tại huyện Mèo Vạc
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tới thăm Trường PTDTBT TH Cán Chu Phìn.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Bảo tồn và phát huy giá trị vùng biên” tại huyện Mèo Vạc. Chương trình do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm, dự tiết sinh hoạt dưới cờ đưa văn hóa truyền thống vào Trường học tại Trường PTDTBT tiểu học Cán Chu Phìn. Thông qua lồng ghép, giảng dạy văn hóa truyền thống, giúp nhiều học sinh đã học và có thể trình diễn được nhiều điệu múa, hát dân gian, múa khèn Mông… Giúp các em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần giảm tải, bài trừ hủ tục lạc hậu ở địa phương mình. Đoàn công tác đã được toàn thể giáo viên và học sinh toàn trường chào đón bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc; cùng giao lưu các trò chơi dân gian vui nhộn, các môn thể thao dân tộc truyền thống như: múa khèn, đẩy gậy, đánh yến, tung còn, đi cà kheo....

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng khèn Mông cho câu lạc bộ khèn Mông của trường.

  Nhân chuyến thăm, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã tặng quà cho câu lạc bộ khèn Mông của trường gồm 10 bộ nhạc cụ khèn Mông, 01 bộ trống Đội, 100 lá cờ Tổ quốc và 500 khăn quàng đỏ. Đoàn công tác cũng dự Lễ khởi công xây dựng “Nhà vệ sinh cho em” tại trường với kinh phí 70 triệu đồng.

Thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đi thăm Homestay ZoongXia Sảng Pủa (nơi dừng chân thân thiện vui vẻ) của đoàn viên Vàng Nguyễn Minh Trang (sinh năm 1997, dân tộc Mông) tại thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc (đây là mô hình thanh niên khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế giỏi). Thăm, tặng quà 03 hộ gia đình già làng, trưởng bản, người có uy tín tìm hiểu, chia sẻ về văn hóa địa phương tại thôn Pả Vi hạ, xã Pả Vi.

Tại các điểm đến thăm, anh Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương những đóng góp của các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số tại địa phương mình. Đồng thời nhấn mạnh, với vai trò và tiếng nói của các già làng, người có uy tín mà nhiều chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước kịp thời được chuyển tải đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số một cách có hiệu quả và thiết thực.

Dịp này, đoàn công tác đã dự Lễ khởi công xây dựng “Nhà hạnh phúc cho em” cho 02 em thiếu nhi mồ côi là em Giàng Mí Sính và em Giàng Thị Dở với kinh phí 80 triệu đồng. Tại Lễ khởi công, câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng trao hỗ trợ kinh phí đến năm 18 tuổi cho 02 em.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập