Chính trị

Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú kiểm tra công tác sản xuất vụ Đông và thực hiện cải tạo vườn tạp

26/10/2023 07:55 191 lượt xem

          Chiều ngày 25.10, đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy, đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình tiến độ gieo trồng các cây trồng vụ đông và kiểm tra công tác thực hiện cải tạo vườn tạp ở một số địa phương trong huyện.

Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú kiểm tra công tác sản xuất vụ Đông và thực hiện cải tạo vườn tạp

          Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp kiểm tra tình hình tiến độ gieo trồng các cây vụ đông ở các xã Tát Ngà và thị trấn Mèo Vạc. Với phương châm: thu hoạch đến đâu huy động mọi lực lượng, phương tiện giải phóng đất nhanh, đảm bảo gieo trồng cây vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất. Mở rộng tối đa diện tích cây trồng vụ đông, nhất là một số loại cây rau, củ, quả. Tuy nhiên, đến nay do nhiều yếu tố chi phối dẫn đến tiến độ gieo trồng cây màu vụ đông ở nhiều địa phương chậm.

          Đồng chí Bí thư Huyện ủy, đề nghị Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân thấy rõ lợi ích, tính chất, hiệu quả tự giác gieo trồng các cây trồng vụ đông. Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc sản xuất các cây trồng vụ đông sớm. Đôn đốc cán bộ chuyên môn, khuyến nông viên cơ sở hướng dẫn thực hiện các biện pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây vụ đông đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch giao. Cùng với đó, quan tâm thực hiện tốt công tác cải tạo vườn tạp, hỗ trợ các hộ gia đình về kỹ thuật và cách chăm sóc các loại cây trồng trong vườn. Tiếp tục lựa chọn loại cây phù hợp để nhân rộng ra các hộ gia đình khác. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình cần nỗ lực học hỏi để trồng và chăm bón cây đúng cách. Sử dụng nguồn vốn vay để thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp có hiệu quả.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập