Chính trị

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc gặp mặt, tặng quà 35 giáo viên làm công tác Đội

14/05/2022 10:08 58 lượt xem

Chiều ngày 11/5/2022, tại Hội trường Huyện ủy, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện có buổi gặp mặt và trao nhiều phần quà động viên 35 giáo viên làm công tác Đội tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022).

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc gặp mặt, tặng quà 35 giáo viên làm công tác Đội
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà chúc mừng các thầy cô làm công tác đội.

Tại buổi gặp mặt, Tổng phụ trách Đội các đơn vị trường học đã báo cáo hoạt động đội của trường mình, những cách làm hay, sáng tạo để duy trì hoạt động đội nhằm giúp các em học sinh phát triển toàn diện về trí, thể, mỹ trong môi trường học tập lành mạnh, thân thiện.  Ngoài ra, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về việc đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao hoạt động đội các đơn vị trường học, một số trường đã có nhiều cách làm linh hoạt phát huy hiệu quả công tác đội gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống. Đối với những đề xuất của Hội đồng Đội huyện và các đơn vị trường học, huyện sẽ xem xét tạo điều kiện cho các thầy cô giáo làm công tác đội đi học tập kinh nghiệm ở các trường bạn trong và ngoài tỉnh. Để tiếp tục làm tốt công tác của mình, Bí thư Huyện ủy đề nghị các thầy cô tổng phụ trách đội chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị trường học về việc đưa các nội dung bài trừ hủ tục lạc hậu, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc vào giảng dạy lồng ghép với các hoạt động ngoại khóa nhằm thay đổi nhận thức các em học sinh ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đó, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên để tuyên truyền cho chính người thân, họ hàng của mình, đồng thời giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức đúng đắn về những bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp và những hệ lụy từ các hủ tục lạc hậu cần được bài trừ.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập