Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác chăm nuôi học sinh Trường PTDTNT huyện

24/02/2022 00:55 64 lượt xem

Chiều 22.2, đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra việc chăm nuôi, phòng, chống rét cho học sinh tại Trường PTDTNT huyện Mèo Vạc.

Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần, công tác duy trì sĩ số cũng như phòng chống rét cho học sinh được trường PTDTNT thực hiện nghiêm túc theo quy định. Các biện pháp giữ ấm cho học sinh, bảo đảm các lớp học có đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, tránh gió lùa, làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, khẩu phần ăn của học sinh được giữ ấm, nóng, chế độ ăn giàu dinh dưỡng; những ngày rét đậm, rét hại nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời. Đồng thời trong những ngày nghỉ do nhiệt độ xuống thấp các em học sinh vẫn được giữ ở lại trường để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng chống dịch Covid-19...

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà đề nghị Trường PTDTNT không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống rét cho học sinh. Trong thời gian tới, tình hình thời tiết được dự báo sẽ còn những diễn biến phức tạp vì vậy nhà trường phải thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Chăm sóc tốt học sinh khi ở bán trú, tăng cường các biện pháp bảo quản thức ăn, quan tâm chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng, an toàn thực phẩm cho học sinh; đồ ăn, nước uống đều được đun nóng trước khi cho học sinh sử dụng. Thời gian nghỉ tránh rét tại khu tập thể bán trú đề nghị trường chủ động có phương án phụ đạo cho học sinh để bảo đảm thời gian năm học theo quy định. Đối với mỗi em học sinh cần khắc phục khó khăn nỗ lực phấn đấu học giỏi, để làm nguồn cán bộ kế cận cho huyện nhà trong tương lai.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập