Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tích cực điều trị bệnh nhân bạch hầu

19/09/2023 20:53 158 lượt xem

Gần một tháng nay ghi nhận tại  nhiều địa phương trên địa bàn huyện có ca mắc bệnh bạch hầu. Ngoài công tác phòng chống dịch được triển khai tại các xã, thị trấn thì công tác điều trị bệnh nhân cũng đã và đang được Bệnh viên Đa khoa huyện tích cực triển khai thực hiện hiệu quả

Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tích cực điều trị bệnh nhân bạch hầu
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện tích cực điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu.

Để đảm bảo công tác phòng, chống bệnh hiệu quả, ngay từ ban đầu công tác khám sàng lọc bệnh nhân đã được Bệnh viện Đa khoa huyện quan tâm, đặc biệt tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao. Ngay tại sảnh khoa khám chữa bệnh, bệnh viện đã bố trí bàn khám sàng lọc tất cả các bệnh nhân vào viện. Các trường hợp có biểu hiện bệnh và nghi ngờ đều được đưa xuống khoa truyền nhiễm để khám chuyên sâu và điều trị. Cùng với đó là tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh cho chính các bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Bác sĩ Hoàng Hoa Màn – Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Mèo Vạc cho biết: “Tính đến ngày 19/9/2023, Bệnh viện Đa khoa huyện đã tiếp nhận, thu dung điều trị 99 ca bệnh nghi ngờ, trong đó 6 ca cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu. Với sự nỗ lực điều trị của các y, bác sĩ, đã có 48 ca  khỏi bệnh ra viện, một số ca chuyển tuyến trên điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân đang dần ổn định. Cùng với đó công tác phòng, chống dịch bệnh trong bệnh viện cũng được quan tâm, thực hiện nghiêm túc”. 
Tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện, hiện đang điều trị cho 21 ca có các biểu hiển của bệnh bạch hầu. Hằng ngày các bệnh nhân được theo dõi, điều trị theo  phác đồ của Bộ Y tế. Các loại thuốc điều trị, vật tư y tế cũng đã được bệnh viện chuẩn bị đảm bảo cho công tác điều trị. Đối với các ca bệnh nhẹ, sau quá trình điều trị nếu đáp ứng các yêu cầu sẽ được ra viện. Anh Phan Hồng Tiến, công nhân Thủy điện Nho Quế 3 chia sẻ: “Tôi vào đây điều trị được các y, bác sĩ quan tâm mỗi ngày, được thăm khám và uống thuốc đầy đủ, tôi đã khỏi bệnh và chiều nay có thể xuất viện về theo dõi sức khỏe ở nhà. Tôi cảm ơn các y, bác sĩ rất nhiều”.
Theo cập nhật, tình hình dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện Mèo Vạc vẫn còn diễn biến phức tạp, hàng ngày bệnh viện vẫn tiếp nhận các ca nghi ngờ vào điều trị. Với trách nhiệm và sự quyết tâm của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa đang nỗ lực cùng các cấp, các ngành của huyện triển khai các biện pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

 

Minh Quang - Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập