Quốc phòng - An ninh

BCĐ phòng chống tội phạm, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh làm việc tại huyện

11/11/2014 00:00 142 lượt xem

Sáng ngày 10.11, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh do ông Lương Viết Thuần - Giám đốc sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ban chỉ đạo huyện Mèo Vạc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Cường - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo; cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện.
Trong thời gian qua, công tác PCTP, TNXH được huyện quan tâm, triển khai đồng bộ, huyện đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm gắn với nhiệm vụ chính trị của từng điạ phương, xây dựng kế hoạch liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức, hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện, phòng Tư pháp, UBND các xã, thị trấn tổ chức trên 300 buổi tuyên truyền với trên 40 nghìn lượt người nghe. Chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong PCTP, TNXH như: mô hình xóm đạt chuẩn an toàn về ANTT trên địa bàn 18 xã, thị trấn; mô hình tự quản đường biên mốc giới tại xã Xín Cái... Qua đó, dân chủ ở cơ sở được phát huy, ý thức, trách nhiệm, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân được nâng lên, đã tạo sự chuyển biến tích cực về quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác PCTP và TNXH. Nổi bật là tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, không có các băng nhóm, tội phạm hoạt động phức tạp, các vụ trọng án được điều tra khám phá nhanh, góp phần phục vụ kinh tế - xã hội  ngày một phát triển.

Ông Lương Viết Thuần, Giám đốc sở Y tế, Phó ban chỉ đạo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những kết của huyện trong thời gian qua; đồng thời lưu ý: Ban chỉ đạo huyện tiếp tục phát huy hiệu quả các hình thức tuyên truyền trực tiếp đến các đối tượng; nhận diện đầy đủ các nhân tố dễ gây mất ổn định an ninh trật tự để có phương án chủ động phòng, chống. Chú trọng rút kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình, điển hình làm tốt. Có các giải pháp quản lý công dân đi làm thuê ở Trung Quốc, các đối tượng nghiện hút; tăng cường các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên; quan tâm công tác tập huấn, tổ chức các Hội nghị góp ý xây dựng lực lượng công an các cấp, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong xây dựng phong trào...

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập