Chính trị

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc với công tác tuyên truyền

14/12/2017 00:00 148 lượt xem

Những năm gần đây, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc luôn chú trọng công tác tuyên truyền miệng nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Huyện Mèo Vạc hiện có 36 báo cáo viên cấp huyện, 298 tuyên truyền viên cấp xã. Phần lớn các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở đều trực tiếp tham gia làm báo cáo viên.
Ngoài đội ngũ báo cáo viên cấp ủy, nhiều tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đều xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Hàng tháng, quý Ban Tuyên giáo tổ chức hội nghị báo cáo viên. Thông qua hội nghị, các báo cáo viên được tiếp nhận những thông tin chính thống, có định hướng về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của đất nước, của tỉnh, huyện từ đó làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân. Tính đến ngày 15.11, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức 4 hội nghị báo cáo viên cấp huyện theo hình thức trực tuyến để triển khai 10 chuyên đề với tổng số 982 lượt người tham dự ở cả 2 điểm cầu huyện và xã; cấp xã tổ chức được 198 hội nghị báo cáo viên với tổng số khoảng gần 10.000 lượt người tham gia. Đội ngũ báo cáo viên 2 cấp đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến được khoảng 3.500 buổi tại các chi, đảng bộ cơ sở. Công tác chỉ đạo, định hướng và phối hợp tuyên truyền được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền trong nhân dân, đoàn viên, hội viên cũng được chú trọng, MTTQ và đoàn thể các cấp tuyên truyền khoảng 2.900 cuộc cho 145.200 lượt đoàn viên, hội viên, nhân dân…

Đồng chí Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc cho biết, thông qua các hội nghị quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt tư tưởng, các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã chủ động thông tin về nội dung các nghị quyết của Đảng, quan điểm, định hướng chỉ đạo của Đảng về công tác đối nội, đối ngoại, các vấn đề quan trọng của đất nước lồng ghép với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương… Qua đó, cung cấp thông tin và kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong điều kiện bùng nổ thông tin như hiện nay, tuyên truyền miệng không chỉ giúp cấp ủy huyện Mèo Vạc thông báo kịp thời, có định hướng những vấn đề thời sự quan trọng trong nước và quốc tế, mà còn là kênh quan trọng chuyển tải những thông tin nội bộ, giải thích cho cán bộ, đảng viên, quần chúng hiểu rõ thông tin, trên cơ sở đó định hướng dư luận, tạo sự nhất trí cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc tiếp tục chú trọng đổi mới phương pháp tuyên truyền, mà trước hết là đổi mới về nội dung, cách truyền đạt và hình thức tổ chức phong phú, sinh động phù hợp từng đối tượng, từng địa phương, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của công tác tuyên truyền miệng, góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin, gắn bó của đảng viên, quần chúng nhân dân với Đảng, luôn tin tưởng vào các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập