Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà tình thương cho trẻ mồ côi nghèo

21/01/2024 09:07 39 lượt xem

Ngày 19.1, MTTQ tỉnh phối hợp chùa Khai Nguyên (Thành phố Hà Nội), chùa Nậm Dầu (Hà Giang) và các phật tử đã tổ chức bàn giao nhà tình thương cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Ha Súng xã Pả Vi.

Bàn giao nhà tình thương cho trẻ mồ côi nghèo
Đại diện các phật tử, MTTQ tỉnh, huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương bàn giao nhà cho em Giàng Mí Nô và Giàng Thị Máy, thôn Há Súng, xã Pả Vi

Căn nhà được bàn giao cho 2 cháu Giàng Mí Nô và Giàng Thị Máy, thôn Há Súng, xã Pả Vi. Đây là trường hợp 2 anh em mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Hiện các em đang sinh sống cùng bà nội. Thông qua kết nối của MTTQ tỉnh, chùa Khai Nguyên và câu lạc bộ thanh, thiếu niên phật tử Hương Từ Bi, Thị xã Sơn Tây (Thành phố Hà Nội) đã hỗ trợ cho 2 em 150 triệu đồng xây dựng nhà ở. Sau hơn một tháng thi công với sự hỗ trợ của Cấp ủy, chính quyền và hàng xóm đến nay công trình xây dựng trên 80m2 gồm hạng mục nhà ở, bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh kiên cố đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tại buổi lễ, các phật tử mong rằng khi có căn nhà các em sẽ cố gắng giữ gìn, đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Góp phần xây dựng và phát triển kinh tế gia đình trong tương lai.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập