Quốc phòng - An ninh

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hà Giang làm việc với huyện

09/12/2015 00:00 922 lượt xem

Ngày 8/12, Đoàn công tác số 2 của Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo huyện về kết quả triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện. Dự làm việc với đoàn có đồng chí Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 389 của huyện.

Thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện, BCĐ 389 huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực, chủ động phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Từ đầu năm đến nay đã xử lý 69 vụ, thu nộp ngân sách trên 167 triệu đồng, (trong đó xử phạt hành chính trên 126 triệu đồng, trị giá hàng tịch thu trên 12 triệu đồng, truy thu thuế gần 29 triệu đồng). Ngoài ra BCĐ 389 của huyện còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền lưu động bằng ô tô, treo băng zôn tại các tuyến đường và các xã, thị trấn, vận động 257 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn ký cam kết “Không kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo VSATTP”. Cùng với đó, chỉ đạo các lực lượng chức năng làm tốt công tác phối hợp; thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, nhạy bén với các hoạt động kinh doanh có tính thời vụ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả,… góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác BCĐ 389 tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của huyện trong thời gian qua. Để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm, đoàn đề nghị BCĐ 389 của huyện cần tăng cường hoạt động chỉ đạo phối hợp kiểm tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp buôn bán hàng lậu, hàng giả, kém chất lượng. Từ nay cho đến tết Nguyên Đán, tình hình buôn lậu qua biên giới sẽ tăng cao và có diễn biến phức tạp, do đó huyện cần có những biện pháp và cách phòng, chống gian lận thương mại trên địa bàn hiệu quả.

 

Tiếp đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách của BCĐ 389 của huyện tại cơ quan thường trực là Đội Quản lý thị trường số 10.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập