Chính trị

Bàn các giải pháp tuyên truyền, vận động các hộ theo tà đạo quay lại tín ngưỡng truyền thống

03/11/2023 17:26 142 lượt xem

Chiều 02.11, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện cao điểm đợt 2 và bàn các giải pháp tuyên truyền, vận động các hộ theo tà đạo quay lại phong tục tập quán truyền thống. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Trưởng Công an 11/18 xã trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Giàng Xuân Thắng, Trưởng Công an huyện đồng chủ trì hội nghị.

Bàn các giải pháp tuyên truyền, vận động các hộ theo tà đạo quay lại tín ngưỡng truyền thống
Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tà đạo “San sư khẻ tọ” xuất hiện trên địa bàn huyện Mèo Vạc từ năm 1990, hiện nay đang hoạt động tại một số xã trên địa bàn huyện. Trong thời gian qua huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn tà đạo “San sư khẻ tọ”, vận động các hộ theo tà đạo quay lại tín ngưỡng, tập quán truyền thống của dân tộc, địa phương. Trong đợt 2 này, huyện Mèo Vạc đã vận dụng các biện pháp để tuyên truyền, kết quả từ ngày 15/8 đến ngày 30/10 đã tuyên truyền, vận động được 47 hộ, với 274 khẩu tại 11 xã quay lại tín ngưỡng truyền thống.
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ theo tà đạo quay lại tín ngưỡng truyền thống; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền vận động; tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật tín ngưỡng; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, lợi dụng các tà đạo để lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động chống Đảng, nhà nước...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động thời gian qua. Trong thời gian tới, đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; khuyến cáo người dân không tin, không nghe các tà đạo; thực hiện tốt công tác quản lý về tôn giáo, đặc biệt là định hướng các hoạt động tín ngưỡng theo phong tục truyền thống và phù hợp với pháp luật Việt Nam; các ngành thành viên và các tổ công tác nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình, theo hướng sâu sát, thường xuyên, liên tục; chủ động nắm bắt tình hình, dự báo các hoạt động của các nhóm tà đạo để xử lý theo quy định;… Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong tuyên truyền vận động
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân từ bỏ tà đạo.

 

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập