Chính trị

Bế mạc kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Mèo Vạc khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

18/07/2017 00:00 181 lượt xem

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đúng pháp luật, sáng ngày 18.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Đình Hiển, Phàn Quẩy Vảng. HĐND huyện Mèo Vạc khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã hoàn thành chương trình nội dung làm việc và bế mạc Kỳ họp thứ 3.

Kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân huyện đã xem xét thông qua 14 báo cáo; 7 tờ trình và 6 dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện v.v. Với tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân và cử tri, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thể hiện rõ chính kiến khi thảo luận và đánh giá đúng mức những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các ngành, lĩnh vực và dự báo tình hình, những thuận lợi, khó khăn đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng cuối năm. Tại kỳ họp các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi và thống nhất cao với các báo cáo trình bày tại kỳ họp. Hầu hết các đại biểu đã khẳng định mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo toàn diện, sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; sự quản lý điều hành linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền; sự nỗ lực cố gắng vươn lên của nhân dân trong toàn huyện. Tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm tiếp tục có bước tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực được nâng lên, nâng cao trách nhiệm lãnh đạo của các cấp; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; tổ chức bộ máy, biên chế được sắp xếp từng bước tinh gọn; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn. Hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện đã góp phần tích cực vào công tác cải cách tư pháp. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm soát hoạt động tư pháp có kết quả tích cực. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, các Ban HĐND và UBND huyện trình, thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, với tinh thần dân chủ, sâu sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện và nguyện vọng chính đáng của cử tri, qua thảo luận, HĐND huyện đã biểu quyết, nhất trí thông qua 6 Nghị quyết; trong đó có nhiều Nghị quyết quan trọng về các cơ chế, chính sách, có những nghị quyết tác động trực tiếp đến sản xuất và đời sống hàng ngày của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự hoạt động tích cực của UBND huyện, các Ban HĐND huyện, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND, các cấp, các ngành, các đoàn thể và cơ quan tham mưu đã nỗ lực cố gắng đảm bảo các điều kiện cho Kỳ họp thành công tốt đẹp. Ngay sau Kỳ họp này, HĐND huyện giao cho UBND huyện cụ thể hóa các Nghị quyết của Kỳ họp theo thẩm quyền để chỉ đạo triển khai đồng bộ, bằng các giải pháp thiết thực; phân công trách nhiệm cho từng ngành và UBND các xã, thị trấn cụ thể trong tổ chức thực hiện; đề nghị các vị đại biểu HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện dành thời gian báo cáo kết quả Kỳ họp với cử tri, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri và giám sát chặt chẽ việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017), thay mặt HĐND huyện Mèo Vạc đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lời thăm hỏi, động viên và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã hy sinh xương máu, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập