Quốc phòng - An ninh

Bắt nhóm đối tượng tổ chức đưa người sang Trung Quốc lao động trái phép

18/08/2014 00:00 163 lượt xem

Với thủ đoạn dụ dỗ sang Trung Quốc lao động tự do với mức thu nhập cao, nhóm đối tượng: Trương Hứa Dương, Giàng Thị Dí, Thò Vạ Dia đã lừa 12 thanh niên sang Trung Quốc.
Ngày 14/8, trên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Săm Pun đóng chân tại xã Xín Cái phát hiện 1 xe ô tô có điểm nghi vấn từ trung tâm huyện Mèo Vạc đi ra hướng biên giới mốc 485 thuộc địa phận xã Xín Cái, tổ tuần tra đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra và phát hiện trên xe có 13 người đều không có giấy tờ tùy thân nên tổ tuần tra đã yêu cầu về Đồn để xác minh. 

Đại úy Hoàng Quốc Doanh – Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Săm Pun cho biết: "Bước đầu, số công dân trên đã khai nhận do được đối tượng Thào Vạ Día, sinh năm 1978 trú tại xã Lũng Chinh trực tiếp đến từng nhà đặt vấn đề và ứng trước cho mỗi người 1000NDT để đi Trung Quốc làm ăn". 

Đấu tranh khai thác, đối tượng Dia khai nhận do có quan hệ họ hàng với Giàng Thị Dí và Trương Hữu Dương (quốc tịch Trung Quốc) nên vào đầu tháng 8 đã được hai đối tượng này đưa tiền để cho người lao động tạm ứng trước khi sang Trung Quốc. Dia cũng thừa nhận đã ứng trước cho mỗi người hơn 1000NDT, với mỗi người Dia đưa sang biên giới Dí và Dương sẽ trả cho Dia 250NDT. Quá trình khai thác và điều tra lực lượng Đồn biên phòng Săm Pun đã tiến hành tạm giữ 3 đối tượng: Thào Vạ Dia, Giàng Thị Dí và Trương Hữu Dương để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập